Viết bài tin đăng chuẩn SEO cho web bất động sản

Viết bài tin đăng chuẩn SEO cho web bất động sản là một phương pháp miễn phí và hiệu quả để tiếp cận được khách hàng có nhu cầu. Viết bài chuẩn SEO nhằm giúp bài viết dễ dàng có được thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm Google, từ đó khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy bạn hơn.

Sau đây là những bước bạn cần lưu ý khi viết bài chuẩn SEO cho web bất động sản:

Xác định từ khoá cần SEO

Thực tế thì những từ khoá tìm kiếm chung chung như “bất động sản”, “mua bán nhà đất”,… thì rất khó SEO vì cạnh tranh rất lớn. Do đó, bạn có thể lựa chọn những từ khoá dài để có thể SEO dễ dàng hơn. Hơn nữa, khách hàng cũng có xu hướng tìm kiếm với từ khoá dài để nhanh chóng tìm được đúng sản phẩm họ cần hơn là tìm bằng những từ khoá chung chung.

Chẳng hạn như bạn có thể SEO các từ khoá ám chỉ địa điểm bất động sản, chẳng hạn như “khu dân cư Long An”, “bán căn hộ xã hội quận 12”, “đất dự án dành cho người có thu nhập thấp”,…

Hoặc khi có một dự án nào đó chuẩn bị mở bán, bạn nên viết bài SEO cho tên của dự án đó khả năng lên top là rất cao.

Tóm lại, bạn nên sử dụng công thức sau để lập từ khoá SEO:

  • Loại hình bất động sản + địa phương
  • Loại hình bất động sản + tên dự án

Ngoài ra, từ từ khoá chính bạn chọn ra một vài từ khoá phụ để hỗ trợ thêm cho SEO, chẳng hạn như lấy tên dự án hoặc loại hình bất động sản để làm từ khoá phụ.

5-luu-y-can-ghi-nho-khi-thiet-ke-website-bat-dong-san-1

Thiết kế web bất động sản

Chèn từ khoá vào bài viết hợp lý

Trong bài viết chuẩn SEO, bạn chèn từ khoá chính ở đầu bài viết. Sau đó, trong toàn bộ nội dung bài viết có thể chèn các từ khoá phụ và từ khoá chính rải rác. Lưu ý là nên chèn một cách hợp lý, có ý nghĩa để không làm người đọc khó chịu.

Từ khoá có thể làm nổi bật bằng cách in đậm hoặc in nghiêng nó. Tuy nhiên không nhất thiết từ nào cũng phải như vậy. Khi chèn liên kết, bạn có thể lựa chọn một vài từ khoá để chèn, và từ khoá chính bắt buộc phải có ít nhất 1 từ được chèn liên kết về chính bài viết đó.

Đầu tư về mặt nội dung

Nội dung bài đăng web bất động sản phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tức là nó phải mô tả được chi tiết, chân thực và rõ ràng về bất động sản đó.

Trong bài viết bạn nhất định phải nêu vị trí dự án như địa chỉ cụ thể, kết nối giao thông, các địa điểm nổi bật xung quanh. Đặc biệt là các tiện ích gần đó như bệnh viện, siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí…

Điểm tiếp theo bạn cần phải nêu được là quy mô dự án gồm tổng diện tích, tổng số nền, giá bán, pháp lý dự án, chiết khấu khuyến mãi và các chính sách thanh toán và hỗ trợ liên quan.

Nói chung, những gì tốt nhất của dự án đều phải nêu ra trong bài viết. Ngoài ra, nếu có một số nhược điểm thì bạn cũng cần nêu ra một cách khéo léo để khách hàng tin tưởng hơn. Chẳng hạn như “gần đây không có chợ, nhưng một dự án siêu thị đang được lên kế hoạch và sẽ được xây dựng trong thời gian ngắn”.

Hình ảnh và Video

Hình ảnh và Video là 2 nội dung cực kỳ hữu ích đóng vai trò dẫn dắt khách hàng tham quan dự án của bạn. Do đó hãy cố gắng chụp và quay lại những hình ảnh chân thực và chi tiết nhất của dự án.

cac-loai-hinh-bat-dong-san

Tiêu đề và mô tả

Khi bài viết của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm thì tiêu đề và mô tả là 2 thứ mà khách hàng nhìn thấy, và sẽ quyết định liệu họ có nhấp chuột vào trang web của bạn hay không.

Lưu ý, để tạo sự thu hút với khách hàng bạn nên thêm vào tiêu đề các cụm từ như:

“Nhanh tay nhấc máy sở hữu ngay những vị trí đẹp nhất dự án”

“Chỉ còn 10 căn giá chủ đầu tư cho dự án Prosper”

“Mở bán những vị trí đep nhất của dự án Garden City, giảm giá lên đến … ”

“Có nên mua dự án Garden City hay không?”

Phía dưới tiêu đề sẽ là phần mô tả của dự án. Bạn nên thêm một đoạn mô tả dài hơn so với tiêu đề, nhưng không quá dài vì Google có giới hạn cho mô tả. Vì đoạn mô tả ngắn, nên bạn phải khéo léo chèn những thông tin hấp dẫn và chính xác nhất về bất động sản để khách hàng có thể hình dung được và nhấp vào liên kết.

Lưu ý là trong tiêu đề và mô tả phải chứa từ khoá chính của bài viết.

Xem: Làm web bất động sản

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách