Tạo trang FAQ (câu hỏi thường gặp) là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn. Trả lời những câu hỏi phổ biến nhất không chỉ giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng trên con đường mua hàng mà còn giúp bạn xây dựng niềm tin với họ. Nó cũng giảm bớt gánh nặng cho bộ phận hỗ trợ khách hàng nếu bạn có.
Khách hàng luôn có thói quen tìm hiểu thêm về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Đặc biệt nếu đó là một sản phẩm mới hoặc phức tạp. Vì vậy, hãy cho họ cơ hội tìm hiểu chi tiết về sản phẩm của bạn thông qua trang FAQ để họ có thể quyết định và nhấp vào nút “Mua hàng”.
FAQ là viết tắt của Câu hỏi thường gặp. Đây là một trang chứa danh sách các câu hỏi kèm câu trả lời mà bạn cho rằng nó quan trọng và khách hàng thường hỏi nhất, hoặc nó liên quan đến các sản phẩm mới của bạn.
Thông tin được cung cấp với FAQ trong mẫu website bán hàng có giá trị đối với khách hàng cùng với các bài đánh giá, mô tả sản phẩm và ảnh vì thông tin này cho phép họ nghiên cứu kỹ sản phẩm giống như khi họ làm trong một cửa hàng ngoại tuyến. Vì vậy, trang FAQ của bạn càng chi tiết thì khách hàng của bạn càng hài lòng.
Tất nhiên, không phải cửa hàng nào cũng cần trang FAQ. Giả sử bạn bán quần áo, khả năng khách hàng cần hỏi về cách sử dụng đối với áo phông và quần jean là rất thấp. Nhưng ngược lại, nếu bạn bán mỹ phẩm làm đẹp, một số người có thể bị dị ứng với một số thành phần hoặc không biết cách chọn sản phẩm chăm sóc da cho loại da của mình. Trong trường hợp đó, họ sẽ muốn đặt câu hỏi và thật tuyệt vời nếu câu hỏi đó kèm câu trả lời có sẵn trên website bán hàng của bạn.
Ngoài ra, trang FAQ được thiết kế thân thiện với SEO sẽ tăng thứ hạng cho trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể khiến các công cụ tìm kiếm đánh giá cao trang của mình hơn bằng cách đưa các từ khóa có liên quan vào câu hỏi và câu trả lời của bạn. Bạn cũng có thể liên kết các từ khóa với các phần khác của trang web và khuyến khích khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.
Một cách tuyệt vời khác để sử dụng Câu hỏi thường gặp là thể hiện chuyên môn của bạn trong lĩnh vực thích hợp. Việc cung cấp nội dung hữu ích và có ý nghĩa cho độc giả thấy rằng bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy, nghĩa là họ có thể tin tưởng bạn và chất lượng sản phẩm của bạn.
Nếu bạn không biết nên đưa câu hỏi nào vào trang FAQ của mình, thì đây là mẫu có các câu hỏi điển hình mà khách hàng thường hỏi trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bạn có thể bắt đầu với điều này và thêm một số câu hỏi khác phản ánh các chi tiết cụ thể về doanh nghiệp của bạn:
>> Mẫu web bán hàng đẹp đủ mọi lĩnh vực.
Câu hỏi thường gặp được viết tốt cho thấy bạn quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và đó chính xác là điều thu hút mọi người. Hãy cho người mua sắm biết rằng doanh nghiệp của bạn minh bạch và bạn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào ngay cả trước khi họ nghĩ đến. Tạo thói quen xem lại câu hỏi một hoặc hai lần một năm, thêm liên kết mới vào sản phẩm hoặc trang web của bạn và thay đổi câu hỏi nếu cần. Cách tiếp cận đó cho phép người mua tìm thấy những gì họ cần ngay lập tức và làm cho hành trình mua sắm của họ trở nên dễ dàng và thú vị.
Nói cách khác, trang FAQ chất lượng giúp bạn đạt được sự hài lòng của khách hàng và biến khách truy cập cửa hàng trực tuyến của bạn thành khách hàng trung thành.