Lập kế hoạch tiếp thị ngành thời trang

Giống như với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc xây dựng doanh nghiệp thời trang của riêng bạn yêu cầu bạn phải viết một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Bạn cần bắt đầu với nghiên cứu thị trường và xác định các cơ hội thị trường sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật. 

Việc viết danh sách các đối tác kinh doanh tiềm năng của bạn có thể hữu ích khi đưa vào kế hoạch kinh doanh ngành hàng quần áo của bạn, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ. 

Một thứ khác bạn cần phải có là kế hoạch tiếp thị và xây dựng thương hiệu của bạn.

Lập kế hoạch tiếp thị ngành thời trang sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng độ phủ sóng trên thị trường.

Các lập kế hoạch tiếp thị ngành thời trang

Cho dù sản phẩm của bạn tuyệt vời đến đâu, dòng quần áo của bạn không thể đến với khách hàng nếu không có một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời. Khi bạn đã tạo thương hiệu thời trang của mình, viết kế hoạch kinh doanh và tìm ra công việc hậu cần, bây giờ là lúc để nghiên cứu sâu hơn về chiến lược tiếp thị của bạn.

Bắt đầu bằng cách nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn. Nghiên cứu nơi họ thường được tìm thấy trực tuyến, hành vi mua hàng của họ và sau đó phát triển chiến lược của bạn cho phù hợp. 

Lập trang web

Bước đầu tiên bạn cần làm theo là tạo một trang web. Bạn không thể bắt đầu thương hiệu thời trang của mình mà không xây dựng một trang web trước. 

Chonweb.vn – nơi bạn có thể tìm thấy một mẫu website bán hàng thời trang đẹp mắt với chi phí hợp lý. Với kho giao diện đa dạng của Chonweb, bạn có thể tìm thấy mẫu website phù hợp với dòng quần áo mới của mình. Hoặc bạn có thể cung cấp ý tưởng, yêu cầu cũng như các thông tin liên quan để chúng tôi sáng tạo mẫu phù hợp với bạn.

Lập kế hoạch tiếp thị ngành thời trang

Khi trang web của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu phát triển chiến lược tiếp thị của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một chiến lược tiếp thị trong nước để đảm bảo tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn thông qua các kênh khác nhau. 

Đảm bảo sử dụng dữ liệu để theo dõi hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị của bạn và tìm ra những nỗ lực nào đang hoạt động tốt hơn và đang thu hút khách hàng tương lai của bạn. 

Viết blog 

Có một phần blog trên website bán hàng của bạn là một yếu tố quan trọng giúp công ty khởi nghiệp thời trang của bạn tiếp cận với khách hàng mới. 

Blog là cách để bạn chia sẻ thông tin với đối tượng mục tiêu của mình và đó có thể là một cách tuyệt vời để giúp bạn thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình nếu bạn học cách tận dụng SEO.

Tiếp thị truyền thông xã hội 

Không cần phải nói rằng phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần thiết yếu của bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào. Facebook, Youtube, Instagram hay Tiktok là những kênh xã hội mạnh mẽ bạn có thể tận dụng, và hầu như chúng hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn quảng cáo trả tiền để thu hút khách hàng mới và điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. 

Tạo một lịch trình truyền thông xã hội cho thương hiệu thời trang của bạn và đảm bảo chạy các chương trình khuyến mãi trong những khoảng thời gian quan trọng trong năm như Giáng sinh, Lễ Tết. Lập kế hoạch bán hàng và khuyến mãi thường xuyên để cải thiện doanh số bán hàng của bạn. 

Một cách khác để tận dụng mạng xã hội là hợp tác với những người có ảnh hưởng như Titoker, ca sĩ, người mẫu, …

nganh-thoi-trang

>> Mẫu web bán hàng đẹp ngành thời trang

Thư điện tử quảng cáo  

Dù bạn có tin hay không thì việc gửi email vẫn có một vị trí trong tiếp thị trực tuyến. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một công ty thời trang vì việc có một cửa hàng trực tuyến khác với việc có một cửa hàng truyền thống ở một số khía cạnh chính:

Một cửa hàng trực tuyến có thể dễ dàng bị lãng quên bởi mọi người. Một danh sách email tốt cho phép bạn tiếp cận trực tiếp mọi người trong hộp thư đến của họ.

Các cửa hàng trực tuyến, đặc biệt là trong ngành thời trang, có rất nhiều sự cạnh tranh. Đó là lý do tại sao bạn cần tận dụng mọi kênh tiếp thị kỹ thuật số. Tạo các chiến dịch gửi email thành công đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp cận khách hàng của mình thường xuyên và sẽ khiến họ nhớ đến bạn khi họ cần mua hàng.

Kết luận

Cũng như bất kỳ ngành nghề nào, khi khởi nghiệp với ngành thời trang, bạn phải biết cách tận dụng những lợi thế của thời đại, chính là Internet. Có nhiều cách để bạn tiếp cận thị trường trực tuyến, và bạn không nên bỏ qua bất kỳ phương thức nào vì tất cả đều có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách