Mẹo xây dựng một trang web thương mại điện tử

Ngày nay, Thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh có mặt ở hầu như tất cả lĩnh vực bán hàng, dịch vụ. Do nhu cầu mua bán tiêu dùng của mọi người dần chuyển sang trực tuyến, ngày càng nhiều chủ doanh nghiệp đang thực hiện nghiêm túc các nỗ lực tạo trang web thương mại của họ.

Nếu bạn là người mới làm quen với trang web và không biết nhiều điều về xây dựng website, có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi trình bày ý tưởng của mình với đơn vị thiết kế. Để giúp mọi việc dễ dàng hơn, Chonweb sẽ hướng dẫn bạn qua các mẹo xây dựng một trang web thương mại điện tử đúng ý đồ và phát huy hiệu quả.

1. Biết mục đích trang web của bạn

Trước khi bạn thực hiện thiết kế website doanh nghiệp đáp ứng đúng mục tiêu kinh doanh, bạn sẽ phải cân nhắc cẩn thận khi lập kế hoạch. Nếu bạn không có một kế hoạch tốt để đưa ý tưởng vào thiết kế web của mình, bạn gần như chắc chắn sẽ kết thúc với một sản phẩm tồi tệ và kém hiệu quả.

Cốt lõi của mọi kế hoạch tốt là một mục đích. Vì vậy, hãy tự hỏi, mục đích tạo ra trang web của bạn là gì?

Khi bạn hiểu những gì bạn muốn trang web của bạn làm, bạn nên đảm bảo rằng mọi lựa chọn thiết kế mà bạn thực hiện sẽ giúp bạn hướng tới mục tiêu đó.

Mẹo xây dựng một trang web thương mại điện tử

2. Chọn một nền tảng website

Trước đây khi bạn muốn làm một trang web kinh doanh, đa phần đơn vị thiết kế sẽ làm mới hoàn toàn. Hôm nay, bạn có rất nhiều lựa chọn ngoài ngoài việc “code tay” như trước đây.

Có rất nhiều nền tảng xây dựng trang web cho phép xây dựng website thương mại một cách nhanh chóng, dễ sử dụng. WordPress, Joomla! và Magento là một vài lựa chọn phổ biến.

Chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng trang web doanh nghiệp của mình trên một nền tảng đủ dễ dàng để bạn có thể tham gia và quản lý sản phẩm của mình mà không cần thuê người trợ giúp. 

3. Sử dụng máy chủ web chất lượng

Khi trang web doanh nghiệp của bạn không hoạt động tốt, khách hàng của bạn sẽ hoài nghi về việc sản phẩm của bạn có chất lượng hay không. Một yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong việc trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào là máy chủ web mà bạn đang sử dụng để lưu trữ website.

Khi bạn sử dụng máy chủ web có tốc độ nhanh, ổn định và đáng tin cậy, trang web của bạn sẽ tải nhanh và đáp ứng đầu vào của người dùng. 

Kiểm tra đánh giá của khách hàng về dịch vụ lưu trữ web trước khi ký hợp đồng là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ hoạt động ổn định.

Mẹo xây dựng một trang web thương mại điện tử

4. Hiển thị thông tin liên lạc của bạn

Bạn không thể bán hàng online mà không cho khách hàng biết gì về bạn, nhất là thông tin liên lạc cũng như địa chỉ. Một website không có thông tin liên lạc có vẻ khá mờ ám và khách hàng rất e ngại khi muốn mua hàng.

Để tạo uy tín và mang lại sự dễ dàng cho khách hàng, hãy hiển thị địa chỉ / thông tin liên lạc của bạn cho khách truy cập trang web công ty của bạn và có một công cụ trả lời kinh doanh chuyên nghiệp sẵn sàng chào đón người gọi.

5. Kể câu chuyện của bạn

Chúng tôi hy vọng rằng bạn nhận thức được thực tế rằng có rất nhiều doanh nghiệp đang cạnh tranh với bạn. Bất kể bạn là nhà bán lẻ, bán sỉ hay bất cứ gì khác, hãy làm cho mình khác biệt so với đối thủ của bạn.

Điều làm bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh là chất lượng sản phẩm và câu chuyện của bạn.

Chúng tôi sẽ đoán rằng chất lượng sản phẩm của bạn là nhất định. Vì vậy, tiếp theo, sử dụng trang web của bạn để kể câu chuyện của bạn và tạo sự khác biệt giữa bạn và những website khác hoạt động cùng lĩnh vực với bạn.

Câu chuyện của bạn chia sẻ rất nhiều về thương hiệu của bạn và điều gì làm cho nó trở thành tốt nhất mà người tiêu dùng có thể chọn trên thị trường.

Một câu chuyện mạnh mẽ có khả năng thúc đẩy kinh doanh tốt hơn. Đừng bỏ qua việc đầu tư để đưa ra một sự ảnh hưởng tốt đẹp đối với khách hàng.

 

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách