Làm sao tạo sự khác biệt cho website của bạn?

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trang bị một website riêng để hỗ trợ quá trình hoạt động của doanh nghiệp giúp cho việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Lợi ích của website mang lại là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, có rất nhiều website đang hoạt động, đặc biệt là những website cùng lĩnh vực của doanh nghiệp bạn, nói cách khác là có rất nhiều website của đối thủ hoạt động cũng mục tiêu. Vậy làm sao để website của bạn có được lợi thế tốt trước sự cạnh tranh của website rất nhiều đối thủ? Làm sao tạo sự khác biệt cho website của bạn để có thể vượt qua đối thủ và thu hút khách hàng hơn?

Giao diện của website phải độc quyền, thu hút

Giao diện là lời chào mời của website đối với khách hàng ghé thăm. Một giao diện đẹp giống như một lời chào hay, thu hút khách bước vào tham quan doanh nghiệp của bạn. Để có giao diện đẹp mắt và thu hút, bạn nên lựa chọn thiết kế độc quyền một mẫu web đẹp bằng chính ý tưởng của bạn, hoặc thuê một thiết kế giao diện riêng. Bạn nên tạo sự khác biệt bằng cách thay đổi các quy tắc về bố cục thông thường, sự kết hợp màu sắc. Tất nhiên những thay đổi cần phải hợp lý, hài hoà.

Giao diện của website phải độc quyền

Tính năng nổi bật

Bạn có thể làm cho website trở nên đặc biệt với các tính năng nổi bật, làm theo một cách riêng so với những website thông thường khác. Các tính năng có thể làm khác biệt chẳng hạn như mục liên hệ, giao diện mua hàng, giao diện thanh toán, tính năng tìm kiếm,... Nói chung với một loại website, tuỳ vào từng tính năng, bạn nên thiết kế chúng với một chút khác biệt, có thể là đơn giản hơn, hoặc là phức tạp hơn nhưng mang lại sự thích thú cho người dùng.

Sử dụng hình ảnh độc quyền

Hình ảnh độc quyền là rất quan trọng, đặc biệt là với các mẫu web bán hàng, dịch vụ du lịch, nhà hàng,... Dù là website hoạt động trong lĩnh vực nào nếu có thể thì bạn cũng nên sử dụng ảnh do chính doanh nghiệp tạo ra. Hình ảnh độc quyền chắc chắn sẽ là sự khác biệt đối với các đối thủ, đem lại sự hài lòng và tin tưởng đối với khách hàng.

Nội dung độc quyền, cập nhật liên tục

Nội dung là món ăn của website, mà món ăn muốn ngon thì phải lạ và được dọn thường xuyên để khách hàng thưởng thức. Bạn cần tạo những nội dung độc quyền, chất lượng, có giá trị, và nên cập nhật nội dung mới định kỳ, tốt nhất là mỗi ngày ít nhất 1 bài. Nội dung nên do chính bạn viết, hoặc thuê người viết riêng. Nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động của website, như là các bài đánh giá, các bài hướng dẫn, các bài viết về dịch vụ hoặc sản phẩm,... Với việc tạo nội dung giá trị, độc quyền và cập nhật liên tục, khách hàng sẽ hài lòng và thường xuyên quay lại website của bạn.

Nội dung độc quyền, cập nhật liên tục

Tốc độ của website

Tốc độ tải trang là điều rất quan trọng đối với website. Nếu website của bạn luôn chậm hơn so với đối thủ, chắc chắn rồi bạn sẽ mất khách hàng vào tay đối thủ. Rõ ràng là khách hàng rất dễ sinh bực bội khi phải chờ đợi lâu, mặc dù website thì chờ lâu lắm cũng chỉ 1 phút, nhưng trong khi đó website đối thủ chỉ mất có 5 giây để tải xong nội dung. Tốc độ sẽ quyết định tới việc giữ chân khách hàng lâu dài trên website của bạn.

Website chuẩn SEO

Một mẫu web đẹp và chất lượng cần được thiết kế chuẩn SEO. Website được SEO tốt sẽ giúp nó gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đây là khác biệt quan trọng và hữu ích nhất cho website của bạn trước các đối thủ cạnh tranh. Nếu website của bạn luôn xuất hiện ở top đầu trang tìm kiếm, đứng trên tất cả website của đối thủ, chắc hẳn website của bạn sẽ luôn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách