Hashtag là gì và tác dụng của nó?

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội, bạn có thể từng nghe nói về hashtag. Tuy nhiên, có thể bạn có thể không biết chính xác hashtag là gì hoặc bạn có thể làm gì với nó? Bạn có thể tạo hashtag không? Chúng nó được dùng vào mục đích gì? 

Nếu bạn đang có những thắc mắc như thế, thì đây là bài viết tuyệt vời để bạn có thể tìm được câu trả lời.

Vậy hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc cụm từ viết liền bắt đầu bởi dấu #, ví dụ #chonweb. Hashtag thường được dùng trong các bài viết đăng trên mạng xã hội. Hashtag là một loại siêu dữ liệu, cho phép mọi người gắn thẻ nội dung trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Hashtags giúp người dùng dễ dàng điều hướng các bài đăng và tham gia vào một loạt các bài đăng khác có liên quan (có cùng hashtag).

Bạn đang có nhu cầu thiết kế web? Xem thiết kế website doanh nghiệp

Có thể xem hashtag giống như từ khoá trên website. Khi người dùng có thể nhấn từ khoá để xem các bài viết liên quan có chứa từ khoá đó. Thì đối với các trang mạng xã hội, nó cũng là một website và hashtag đóng vai trò như là từ khoá. Hashtag giúp cho mọi người có thể nhìn thấy tất cả các bài viết có liên quan đặt chung hashtag.

Hashtag là gì?

Ai có thể tạo hashtag?

Hashtags là do người dùng tạo, không cần được tạo bởi các trang mạng xã hội. Mặc dù các công ty có thể tạo và mua quảng cáo cho các hashtag của riêng họ, nhưng các hashtag lại không thuộc sở hữu của bất kỳ một công ty nào - và bất kỳ ai có quyền truy cập vào internet đều có thể tạo một hashtag như vậy. 

Vì thế, có thể chia hashtag thành 3 loại: hashtag được sử dụng nhiều, hashtag mua và hashtag cá nhân.

Có cần tạo hashtag?

Nếu bạn tạo ra một chủ đề trên trạng mạng xã hội, tuy nhiên nó chỉ mang tính cá nhân, không liên quan nhiều người thì có thể không cần hashtag. Tuy nhiên, khi bạn post bài viết về một chủ đề mang tính thời sự, xu hướng và bạn muốn nhiều người nhìn thấy bài viết của mình khi xem những bài viết liên quan, bạn có thể nên dùng hashtag.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu web doanh nghiệp

Bất cứ ai chia sẻ nội dung về một chủ đề lên mạng xã hội và muốn nó được nhiều người nhìn thấy đều có thể hashtag vào bài đăng của họ. Những người khác đang tìm kiếm chủ đề đó, họ có thể tìm kiếm bằng hashtag để thấy được tất cả các bài viết liên quan có trên trang mạng xã hội đó.

Ví dụ, trong thời gian gần đây, đại dịch covid-19 đang là đề tài được toàn thế giới quan tâm. Các bài đăng liên quan đến sự việc này đã sử dụng một số hashtag liên quan. Hashtag giúp bạn dễ dàng theo dõi những tin tức mới nhất về thông tin dịch covid-19.

Đặc biệt khi bạn làm truyền thông, kinh doanh dựa trên mạng xã hội facebook, tạo hashtag sẽ giúp bạn có được lượng theo dõi và xem các bài đăng nhiều hơn.

  • Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm: Các hashtag chèn vào bài đăng giúp mọi người tìm kiếm dễ dàng hơn. Điều đó cho phép bạn bài viết của bạn hiển thị nhiều hơn giúp tăng lượt xem.
  • Tăng độ phủ sóng thương hiệu: Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ đang kinh doanh bằng cách chèn hashtag vào các bài đăng trên facebook cũng như fanpage. Đây là một chiến lược phổ biến để khách hàng có thể nhận biết thương hiệu của bạn.
  • Thu hút  khách hàng tiềm năng: Khi người dùng sử dụng hashtag để tìm kiếm hoặc nhấn vào các hashtag sẽ hiện ra các bài viết có sử dụng hashtag đó. Nếu bạn sử dụng hashtag liên quan thì bài viết của bạn cũng sẽ xuất hiện.

 

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách