Cải thiện bố cục giao diện website để thu hút khách hàng

Bố cục giao diện là yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành công của website, giúp thu hút và giữ chân khách hàng ở lâu trên website. Có rất nhiều yếu tố mang tới một giao diện chất lượng.

Làm cách nào bạn có thể cải thiện bố cục giao diện trang web của mình, thu hút khách truy cập mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi và bán hàng? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu!

1. Chọn một thiết kế tối giản

Thiết kế tối giản cho phép bạn thu hút sự chú ý của người dùng vào những thứ quan trọng trên trang web của bạn.

Với ít hình ảnh, văn bản và nội dung video hơn bày biện ra bên ngoài, người dùng có thể tập trung vào nội dung trên trang của bạn. Một thiết kế đơn giản làm cho một trang web trông sáng sủa và nhẹ nhàng hơn. Kết quả là khách hàng có nhiều động cơ để tương tác hơn.

Lưu ý rằng có một mẫu web đẹp và tối giản không có nghĩa là bạn giảm hoàn toàn các nội dung quan trọng cho khách hàng. Tạo trang đích và sử dụng các nút hành động để hướng người dùng đến các trang khác trên trang web của bạn nơi họ có thể nhận thêm thông tin hữu ích.

Giao diện tối giản

2. Tạo bố cục trang web đáp ứng

Vấn đề này đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Việc thiết kế bố cục trang web đáp ứng được trên mọi thiết bị bao gồm tablet, smartphone là điều rất quan trọng. Hiện nay, hầu như mọi website dù có bố cục phức tạp thế nào cũng đều đượng thiết kế thân thiện với mọi loại thiết bị.

Tuy nhiên, nếu website của bạn được thiết kế khá lâu rồi thì có thể nó chưa có giao diện bố cục đáp ứng. Bạn cần kiểm tra và thiết kế lại cho nó.

3. Đơn giản hóa các điều hướng trang web

Một website có cấu trúc điều hướng phức tạp, không rõ ràng sẽ làm mất đi khách hàng tiềm năng từ trang web của bạn. Khi người dùng truy cập trang của bạn, họ sẽ có thể truy cập thông tin họ cần mà không cần cố gắng tìm ra các nội dung hoặc điều hướng liên quan.

Sử dụng một cấu trúc đơn giản để dễ dàng điều hướng xung quanh trang web đẹp của bạn theo các cách sau:

  • Có một thanh điều hướng cố định
  • Không nên có hơn 7 điều hướng trong menu chính của bạn
  • Sử dụng mô tả cho mỗi điều hướng
  • Đặt thanh điều hướng của bạn ở nơi dễ nhìn thấy

4. Tối ưu hóa tốc độ trang web 

Tốc độ trang web tối ưu là rất quan trọng cho SEO và cho cả việc giữ chân người dùng. Công cụ tìm kiếm hiện đang sử dụng tốc độ trang làm yếu tố xếp hạng tìm kiếm. Trang web của bạn sẽ không được xếp hạng trên trang đầu tiên nếu phải mất hơn 5 giây để tải.

Người dùng Internet cũng có xu hướng rời khỏi những mẫu web có tốc độ tải trang chậm. Do đó, phân tích tốc độ trang web của bạn và tối ưu hóa nó để tăng điểm SEO và tăng khách truy cập. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để cải thiện tốc độ trang web:

  • Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn
  • Chuyển đến một dịch vụ lưu trữ nhanh hơn
  • Giảm tính năng không cần thiết trên trang web của bạn
  • Tối ưu hoá mã nguồn

mẫu web đẹp

5. Sử dụng đúng Font chữ

Font chữ xác định khả năng đọc của trang web của bạn. Phông chữ quá nặng và đậm ảnh hưởng đến khả năng đọc và khách hàng nhanh mỏi mắt. Tương tự, sử dụng các loại phông chữ khác nhau trên một trang làm cho nó trông rườm rà và không hấp dẫn. Sử dụng font chữ không hỗ trợ tiếng Việt sẽ làm cho chữ bị lỗi.

Cải thiện giao diện mẫu web đẹp của bạn bằng cách sử dụng các phông chữ phù hợp cho loại nội dung cụ thể của bạn. Chọn các phông chữ mỏng, sạch, rõ ràng để thu hút người xem hơn.

6. Dọn dẹp các Sidebar

Sidebar là các yếu tố cần thiết trên một trang web vì chúng là nơi bạn điều hướng xung quanh các trang. Chúng thường được sử dụng để hiển thị bài viết, menu và kêu gọi hành động. Tuy nhiên, khi chúng quá chật chội, chúng ảnh hưởng đến bố cục trang web tổng thể.

Cố gắng để làm sạch sidebars của bạn để cung cấp cho trang web của bạn cái nhìn trực quan. Tránh đặt quá nhiều nội dung không cần thiết trên Sidebar. 

7. Dễ dàng xem nội dung hình ảnh và video

Hình ảnh và video là 2 nội dung tuyệt vời để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng các loại nội dung này để kể một câu chuyện thương hiệu, cung cấp thông tin hoặc tăng doanh số.

Tuy nhiên, khi được sử dụng quá mức, nội dung video và hình ảnh có thể gây bất lợi cho bố cục trang web của bạn. Quá nhiều video và hình ảnh trên một trang làm người dùng thất vọng và tăng tỷ lệ thoát.

Dưới đây là một số mẹo để làm theo khi sử dụng nội dung video và hình ảnh trên trang web của bạn:

  • Nhằm mục đích cho một vài video và hình ảnh
  • Tối ưu hóa hình ảnh và video để nâng cao tốc độ trang web
  • Đảm bảo nội dung đáp ứng với các thiết bị khác nhau
  • Cung cấp cho người dùng tùy chọn phát và tạm dừng video
  • Tạo nội dung hình ảnh có độ phân giải cao và đảm bảo nó phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Cải thiện bố cục trang web của bạn để tăng chuyển đổi
Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách