Cách chọn màu cho trang web của bạn

Chọn màu cho trang web của bạn là một khía cạnh quan trọng của thương hiệu. Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết mọi nhà hàng thức ăn nhanh đều sử dụng màu đỏ và vàng trong logo của họ, vì những màu này khuyến khích cảm giác đói và thân thiện. Tuy nhiên, các công ty về môi trường, năng lượng sạch thì lựa chọn sử dụng màu xanh lá cây trong thương hiệu.

Tại sao màu sắc trang web lại quan trọng?

Giống như chúng tôi đã đề cập, màu sắc có thể kích hoạt những cảm giác nhất định về thị giác. 

Bạn có thể nghĩ rằng bạn không bị ảnh hưởng bởi màu sắc, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt mà lựa chọn màu sắc có thể tạo ra sự khác biệt cho một mẫu web đẹp

Khi một số công ty thử nghiệm với màu sắc của nút, họ nhận thấy chuyển đổi tăng nhiều hơn.

Và đó không chỉ là những cú nhấp chuột - một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng màu sắc giúp tăng nhận diện thương hiệu trung bình 80%. Ví dụ, hãy nghĩ đến Coca-Cola, và bạn có thể sẽ hình dung ra những lon màu đỏ rực rỡ của họ hay màu vàng đen sẽ khiến bạn nghĩ ngay tới Thế Giới Di Động.

Tuy nhiên, đừng coi điều này có nghĩa là màu đỏ là vua, vì không có quy tắc thực sự nào cho điều này. Nếu trang web của bạn chủ yếu là màu đỏ, thì lời kêu gọi hành động màu đỏ sẽ không nổi bật lắm, vì vậy bạn sẽ cần thử với các màu sắc cho đến khi tìm được sự kết hợp phù hợp với mình.

Cách chọn màu cho trang web của bạn

Cách chọn màu cho trang web của bạn

Làm thế nào để bạn tìm thấy một trong những phù hợp với mẫu web bạn? Bây giờ bạn biết màu sắc quan trọng như thế nào đối với thương hiệu và trải nghiệm trang web của bạn, hãy cùng xem những gì bạn nên làm để quyết định xem bạn nên chọn màu nào.

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ về những gì bạn đang bán / cung cấp. Nếu bạn đang cố gắng đạt được một hình ảnh cao cấp và cao cấp hơn, thì màu tím là lựa chọn của bạn, vì mọi người liên kết nó với sự sang trọng, chất lượng cao và sự hấp dẫn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, màu xanh lam là một màu nhẹ nhàng và phù hợp với các đối tượng tinh tế hơn, như chăm sóc sức khỏe hoặc tài chính.

Chọn một màu chính

Cách tốt nhất để quyết định màu sắc chính là suy nghĩ về đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và xem xét các màu sắc phù hợp với đặc tính đó để tìm một màu bạn thích. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Màu đỏ:  Hàm ý sự phấn khích hoặc hạnh phúc
  • Màu cam : Hàm ý một khoảng thời gian thân thiện, vui vẻ đang ở phía trước
  • Màu vàng:  Hàm ý lạc quan và hạnh phúc
  • Màu xanh lá cây: Ngụ ý sự tươi mát và thân thiện với thiên nhiên, môi trường
  • Màu xanh lam: Thể hiện sự tin cậy và yên tâm
  • Màu tím: Gợi lên một thương hiệu nổi bật có lịch sử về chất lượng
  • Màu nâu: Hàm ý một sản phẩm đáng tin cậy có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai
  • Đen: Mang tới sự sang trọng hoặc thanh lịch
  • Màu trắng: Gợi lên các sản phẩm có kiểu dáng đẹp, thân thiện với người dùng

Nếu bạn đã có một biểu trưng màu, bạn nên chọn màu chính phù hợp với thương hiệu hiện có của mình để dùng cho trang web đẹp

Chọn màu phụ

Khi bạn đã có ý tưởng về màu chính, đã đến lúc chọn các màu khác mà bạn sẽ sử dụng. Mỗi màu sắc đều có một điểm tương phản khiến nó trở nên “nổi bật” và hoà hợp với nhau.

Cố gắng chỉ có một hoặc hai màu bên trên màu chính của bạn. Sẽ không có gì nổi bật nếu bạn khiến khách truy cập ngập trong vô số tác nhân kích thích khác nhau.

Cách chọn màu cho trang web của bạn

Chọn màu nền

Đây là một lựa chọn quan trọng, vì nền trang web của bạn về mặt lý thuyết sẽ chiếm nhiều không gian hơn bất kỳ màu nào khác. Tuy nhiên, đó là một lựa chọn dễ thực hiện, vì nó thực sự có hai lựa chọn.

Bạn có thể sử dụng phiên bản màu chính được làm mờ hơn để củng cố thương hiệu của mình. Điều này sẽ yêu cầu một lớp phủ màu trắng hoặc xám trên nền để văn bản hiển thị tốt.

Ngoài ra, bạn có thể để toàn bộ trang web có màu trắng nhạt, đây là lựa chọn phổ biến hơn. Nó không gây khó chịu và sẽ không ngăn bất cứ thứ gì - văn bản, hình ảnh hoặc liên kết – hiển thị tốt.

Chọn màu kiểu chữ

Điểm dừng cuối cùng trong chuyến hành trình đầy màu sắc của bạn là tô màu cho kiểu chữ. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu đen, nhưng hãy duyệt qua internet, và bạn sẽ thấy rằng các kiểu chữ hoàn toàn màu đen không phổ biến như bạn nghĩ.

Kiểu chữ màu đen trên nền trắng có thể dẫn đến mỏi mắt, vì có độ tương phản 100% - và mọi người sẽ có nhiều khả năng nhấp chuột hơn nếu mau web dep của bạn khó đọc.

Mặc dù các kiểu chữ có màu rõ ràng nên được dành riêng cho các liên kết và các thông tin quan trọng, bạn có thể sử dụng màu xám hoặc pha màu xám để tạo cho trang web của bạn một cái nhìn nhẹ nhàng hơn, hấp dẫn hơn. 

Kết luận

Việc lựa chọn màu sắc cho website cũng quan trọng không kém việc lựa chọn một tên miền. Nó quyết định đến nhận thức về thương hiệu cũng như tăng trải nghiệm người dùng. Hãy cố gắng lựa chọn màu sắc phù hợp với lĩnh vực, và kết hợp thêm màu sắc khác một cách hợp lý. Cuối cùng, tránh dùng quá nhiều màu sắc khác nhau trên trang web của bạn.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách