Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu tốt

Mỗi yếu tố thương hiệu làm việc cùng nhau để tạo ra một bản sắc thống nhất truyền đạt ngôn ngữ hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu tốt của bạn:

Logo

Logo là một biểu tượng nhận diện thương hiệu của bạn ngay lập tức. Sử dụng màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ và đôi khi là khẩu hiệu, một logo tốt là một biểu tượng thể hiện toàn diện thương hiệu và gợi lên cảm giác tích cực. Cho dù thương hiệu của bạn sử dụng loại logo nào, nó sẽ giúp truyền tải bản sắc thương hiệu của bạn.

Ví dụ, một logo dạng chữ bao gồm tên công ty là một lựa chọn mạnh mẽ cho các thương hiệu muốn tên của họ nổi bật. Nếu tên thương hiệu của bạn dài, có lẽ dấu chữ cái hoặc logo chữ lồng sẽ phù hợp hơn. Bất kể, danh tính trực quan của bạn nên bao gồm khóa logo, bao gồm tất cả các yếu tố logo của bạn ở vị trí cuối cùng và có thể điều chỉnh tương ứng để phù hợp với các ngữ cảnh khác nhau.

Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu tốt

Màu sắc thương hiệu

Các màu sắc thương hiệu mà bạn chọn sẽ định hình bản sắc hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Hãy nhớ rằng bảng màu này đóng một vai trò quan trọng trong nhận thức và cách khách hàng tiềm năng có thể cảm nhận về thương hiệu của bạn. Hiểu được tầm quan trọng của tâm lý học màu sắc và cảm giác liên quan đến các sắc thái cụ thể sẽ giúp ích cho quá trình sáng tạo của bạn.

Đảm bảo chọn màu sắc phù hợp với chức năng. Vì màu sắc thương hiệu của bạn sẽ được sử dụng trong các bối cảnh đa dạng, bảng màu cũng phải linh hoạt. Ví dụ: thiết kế website doanh nghiệp, các bài đăng trên mạng xã hội và tài liệu in đều nên được xem xét khi hình ảnh màu sắc sẽ xuất hiện như thế nào trên các nội dung thương hiệu khác nhau.

Hình ảnh

Bạn đã từng nghe câu ngạn ngữ cũ: “Một bức ảnh đáng giá ngàn lời nói”? Khi nói đến hình ảnh trong thương hiệu của bạn, đó là cơ hội để truyền đạt câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh và video, củng cố bản sắc trực quan của bạn.

Khi chọn hình ảnh cho các nội dung như trang web doanh nghiệp của bạn hoặc các bài đăng trên mạng xã hội, hãy chú ý đến phong cách, bố cục và các chủ đề có trong ảnh hoặc video, đảm bảo nội dung của bạn nhất quán về mặt hình ảnh. Đây là chìa khóa để tạo ra một cái nhìn có thương hiệu và gắn kết.

Vì nhiếp ảnh có thể mang tính biểu cảm cao, nên đó là một cách dễ dàng để khách hàng cảm nhận được thương hiệu. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh của mọi người, hãy đảm bảo bao gồm một loạt các mô hình đa dạng để bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy chính họ được phản ánh trong thương hiệu của bạn.

Khi tạo hình ảnh có thương hiệu, một số hình ảnh cần bao gồm:

  • Ảnh chụp nội bộ
  • Hình ảnh phong cách làm việc / danh mục đầu tư
  • Ảnh / video sản phẩm
  • Đăng ảnh trên mạng xã hội
  • Kho ảnh / video
  • Đồ họa, hình minh họa và biểu tượng

Các yếu tố hình ảnh này đóng vai trò là phần mở rộng phong cách cho thương hiệu của bạn. Từ các đường thẳng và hình dạng đơn giản đến các biểu tượng cụ thể, các biểu mẫu này có thể mang các chức năng rất cụ thể. Ví dụ: các biểu tượng và nút trên trang web công ty của bạn sẽ tác động đến trải nghiệm người dùng và sự tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, cách bạn biểu thị nội dung trực quan trên tài liệu tiếp thị, tài liệu đào tạo nội bộ, bài thuyết trình hoặc bài đăng trên mạng xã hội đều có thể bị ảnh hưởng bởi đồ họa của bạn.

Các hình minh họa vẽ tay cũng có thể mang lại cảm giác về cá tính và cá tính riêng, tạo thêm cảm giác con người và dễ liên tưởng hơn khi chúng được sử dụng trong ngữ cảnh phù hợp. Bất kể bạn tích hợp đồ họa và hình minh họa bằng cách nào, những chi tiết này sẽ góp phần tạo nên bản sắc trực quan tổng thể cho thương hiệu của bạn và hỗ trợ tính liên tục trên mọi nền tảng.

Kết luận

Khi nói đến nhận diện thương hiệu thì có 3 yếu tố chính cần phải xem xét: Logo, màu sắc, và hình ảnh. Chúng là những yếu tố tác động vào nhận thức của người dùng, giúp họ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Hãy tập trung xây dựng những yếu tố phù hợp và nổi bật cho thương hiệu để giúp gây ấn tượng sâu sắc trong mắt khách hàng.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách