Các yếu tố lựa chọn mẫu web đẹp phù hợp

Trong kinh doanh thời đại công nghệ, việc trang bị một website mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Website sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, nhân lực trong quá trình hoạt động, tăng lượng khách hàng qua đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp đáng kể. 

Trước khi thiết kế một website, ngoài việc nghiên cứu các tính năng cần có thì việc lựa chọn giao diện website là rất quan trọng. Giao diện website phải chuyên nghiệp, đẹp mắt, phù hợp với khách hàng cũng như mô hình hoạt động của doanh nghiệp. Trong bài viết này, Chonweb sẽ hướng dẫn bạn các yếu tố lựa chọn mẫu web đẹp phù hợp, giúp cho việc hoạt động của website sau này được hiệu quả cũng như giúp tiết kiệm chi phí thiết kế do doanh nghiệp.

Yếu tố thiết kế mẫu web đẹp

1. Xác định mục tiêu thiết kế web

Điều đầu tiên trước khi thiết kế website cũng như lựa chọn giao diện cho web đó là xác định mục tiêu thiết kế web, nhiệm vụ của website là làm gì. Việc xác định mục tiêu thiết kế web không chỉ giúp bạn có cơ sở lựa chọn mẫu web đẹp, mà còn giúp định hướng cho quá trình thiết kế web nữa. Mỗi ngành nghề kinh doanh đều có đặc thù riêng biệt, với nhiều hình thức hoạt động khác nhau. Do đó, khi thiết kế website cũng cần những giao diện riêng biệt, đặc thù với mô hình hoạt động cũng như có đặc tính riêng phù hợp với các tính năng của website. Chẳng hạn như web bán hàng thì trong bố cục phải có các trang hiển thị danh mục sản phẩm, hiển thị sản phẩm, trang đặt hàng thanh toán,... Web nhà hàng thì cần bố trí nhiều hình ảnh món ăn đặc sắc lên trang chủ,... Bên cạnh đó, việc xác định hình thức hoạt động của website cũng giúp lựa chọn màu sắc cho website hợp lý, chẳng hạn web bán mỹ phẩm thì thích hợp với màu vàng, hồng phấn.

2. Xác định đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu web phù hợp, có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng sau này. Việc thiết kế mẫu web phù hợp đối tượng khách hàng sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng khi vào website và dễ khiến họ mua hàng hơn. Chẳng hạn khi thiết kế website phụ vụ các bé thiếu nhi như đồ chơi, trường học,... cần những giao diện mang tính trẻ trung, vui nhộn, nhiều hình ảnh, màu sắc gây sự tò mò thích thú cho các bé. Đối với website bán các sản phẩm dành cho nam giới thì cần những gam màu tối mạnh mẽ, cá tính,... 

3. Màu sắc chủ đạo trong nhận diện thương hiệu là gì?

Màu sắc chủ đạo là màu của logo, màu trang trí cửa hàng, văn phòng, màu sắc trên các ấn phẩm tờ rơi, quảng cáo,... Thường doanh nghiệp sẽ chọn màu sắc chủ đạo theo phong thuỷ, hoặc theo mô hình kinh doanh. Website cũng nên đồng bộ về màu sắc với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Việc đồng nhất màu sắc sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết được doanh nghiệp của bạn trước các đối thủ cạnh tranh.

Các yếu tố lựa chọn mẫu web đẹp phù hợp

4. Mức chi phí đầu tư cho website là bao nhiêu?

Trong các thành phần tạo nên website thì thiết kế giao diện cũng ngốn một phần chi phí nhất định nhất là những web đẹp cần giao diện phức tạp như bán vé máy bay, thương mại điện tử. Tuỳ thuộc vào mức chi phí dành cho việc thiết kế website, có thể nghiên cứu giảm bớt chi phí thiết kế giao diện hay đầu tư cho phần giao diện thật hoành tráng, đẹp mắt.

5. Lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín.

Mọi yếu tố được tư vấn bên trên đều quan trọng, nhưng yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của website đó là lựa chọn một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp, có năng lực và uy tính. Cho dù bạn có tìm hiểu các yếu tố để có thể xác định một thiết kế web đẹp hoàn chỉnh cho doanh nghiệp, mà không lựa chọn đơn vị thiết kế web phù hợp thì sản phẩm làm ra sẽ không như ý, thậm chí đôi khi còn mất tiền oan uổng. Chính vì vậy, hãy thật cẩn thận lựa chọn đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web, khi đó thì website của bạn mới có thể đáp ứng được những yêu cầu về giao diện cũng như tính năng chuyên nghiệp, chất lượng, thu hút được khách hàng.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách