Các mẹo cải thiện UX website Thương mại điện tử

Thúc đẩy lưu lượng truy cập một nửa thành công của tất cả các trang web thương mại điện tử. Khi khách truy cập đã đến với cửa hàng trực tuyến của bạn, phần thách thức nhất chính là làm thế nào để biến họ thành khách hàng và sau đó trở thành khách “mối”.

Điều đó là không thể nếu trang web của bạn không được thiết kế để cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) tuyệt vời. Chắc chắn, nó sẽ làm giảm bớt năng suất và hiệu quả kinh doanh Thương mại điện tử của bạn ở một số cấp độ.

Để tránh điều đó, khách hàng phải có một trải nghiệm dễ dàng và thú vị. Làm sao đạt được điều đó? Dưới đây là các mẹo cải thiện UX website Thương mại điện tử nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn và thúc đẩy khách truy cập mua hàng.

Cải thiệu UX website thương mại điện tử

Điều hướng rõ ràng

Điều hướng rối và khó hiểu là một trong những lỗi phổ biến nhất trên một trang web. Vì vậy, điều hướng trang web nên được ưu tiên cao vì nó là quan trọng cho sự thành công của thiết kế web bán hàng. Nếu khách hàng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, chắc chắn họ sẽ không mua hàng.

Làm sao để cung cấp điều hướng rõ ràng trên website? Câu trả lời đơn giản là:

Cung cấp cho khách truy cập một giao diện người dùng quen thuộc và thoải mái, một nơi để dành thời gian cho nó mà không gặp trở ngại nào.

Phân loại sản phẩm của bạn thành các danh mục dựa trên các tiêu chí như: loại sản phẩm, nhà sản xuất, thiết kế, đặc tính,… hoặc bất kỳ thông số liên quan nào khác. Nhờ đó, khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Sắp xếp các danh mục con theo nhiều danh mục cha trên web bán hàng, sao cho hợp lý và phù hợp, để đảm bảo người dùng không bỏ lỡ chúng.

Điều hướng website

Mô tả sản phẩm ngắn gọn và dễ hiểu

Không ai thích đọc mô tả sản phẩm dài dòng hoặc không rõ ràng. Những người đi mua hàng rất lười đọc, do đó bạn cần mô tả ngắn gọn, xúc tích, đủ nội dung quan trọng và thu hút.

Mặt khác, hãy đảm bảo tạo một tin nhắn mời rõ ràng và không gây khó chịu. Các lời kêu gọi hành động (CTA) nổi bật, dễ thấy. СTA là một lời mời hấp dẫn để người dùng của bạn thực hiện một hành động cụ thể trên mẫu web bán hàng mà bạn muốn họ làm.

Cuối cùng, bạn và bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng nên dành đủ thời gian để nghĩ ra cách sáng tạo nội dung hấp dẫn để thực hiện các lời kêu gọi hành động của họ rõ ràng nhất có thể. Các hành động rõ ràng hơn, nhiều hơn sẽ chuyển thành doanh số tốt hơn.

Kiểm tra và tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn

Khách hàng có thể từ bỏ các trang web ngay khi họ truy cập nếu chúng khiến họ lãng phí thời gian để chờ trang tải nội dung họ cần. Hầu hết chúng ta với tư cách là người tiêu dùng đều muốn tìm thấy những gì chúng ta đang tìm kiếm một cách nhanh chóng nếu không chúng ta sẽ quay lưng lại với nó.

Thời gian tải trang là một vấn đề đáng lo ngại mà ngay cả Google cũng tính đến khi họ tính toán xếp hạng trang web của bạn. Theo một số nhà nghiên cứu, 9,6% khách truy cập sẽ thoát khỏi trang của bạn nếu tốc độ tải hơn hai giây. Mỗi khách hàng đều có thể mang lại lợi nhuận, do đó điều này có thể tạo ra tổn thất đáng kể về doanh thu. Do đó, tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi làm web bán hàng.

Cung cấp bộ lọc sản phẩm tuyệt vời

Khách hàng muốn nhanh chóng nhìn thấy sản phẩm mà họ quan tâm, bộ lọc sản phẩm được sinh ra để đáp ứng mục đích đó. Chúng hỗ trợ tìm kiếm chuyên nghiệp và kết hợp các đặc tính, giúp khách hàng dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy sản phẩm đúng nhu cầu của họ.

Một bộ lọc sản phẩm tuyệt vời và chuyên nghiệp phải cung cấp được các tuỳ chọn tìm kiếm, kết hợp các đặc tính khác nhau của sản phẩm. Ví dụ, khách hàng có thể muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại theo các tiêu chí sau: hãng sản xuất: oppo / samsung + giá tiền: 5tr – 8tr + màu sắc: bạc + bộ nhớ ram: 8gb + …

Bộ lọc tìm kiếm

Xây dựng kết nối khách hàng thông qua phản hồi

Phản hồi là cách mạnh mẽ nhất để đo lường chất lượng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, lấy ý kiến ​​khách hàng là một hoạt động cần phải làm. Khi thiết kế website bán hàng cần phải tích hợp hệ thống phản hồi để chủ động lấy ý kiến ​​của khách hàng đã mua hàng.

Hơn nữa, tuyệt đối không được để khách hàng tương tác một chiều, nghĩa là khách muốn nói gì thì nói không có ai phúc đáp lại cho họ.

Quy trình thanh toán đơn giản, gọn gàng

Khách hàng đã quyết định mua. Tuy nhiên, có thể họ sẽ gặp phải một trở ngại trong quá trình thanh toán nếu web bán hàng của bạn không đảm bảo cho họ một trải nghiệm mượt mà trên đó.

Không ai thích các hình thức thanh toán quá phức tạp và khó hiểu. Theo thống kê, có hơn 60% khách mua hàng từ bỏ giỏ hàng vì không hài lòng với quy trình thanh toán. Do đó, bạn cần tạo quy trình thanh toán liền mạch, rút gọn và đơn giản. Tăng tốc quá trình bằng cách triển khai các biểu mẫu tự động điền cho những người đã từng mua hàng hoặc đã đăng ký tài khoản trên website. Đồng thời, cần cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn cho họ.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách