Breadcrumbs là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Một trong những thành phần trên trang web mà Google yêu thích là breadcrumbs. Google đã nhấn mạnh tầm quan trọng của breadcrumbs trong tất cả các tài liệu và hướng dẫn liên quan đến SEO của họ.

Lý do rất đơn giản: breadcrumbs mang lại lợi ích cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

Các công cụ tìm kiếm sử dụng breadcrumbs để hiểu rõ hơn về cách cấu trúc trang web của bạn và chúng giúp người dùng điều hướng trang web dễ dàng hơn.

Trong bài đăng này, bạn sẽ được biết về breadcrumbs là gì, tại sao chúng lại quan trọng, cách tối ưu hóa chúng và cách chúng giúp ích cho SEO.

breadcrumbs là gì

Breadcrumbs là gì?

Đường dẫn breadcrumb là một menu nhỏ thường nằm ở đầu trang, được sử dụng như một công cụ hỗ trợ điều hướng. Nó hiển thị đường dẫn để đi từ trang hiện tại trở lại trang chủ.

Đây là một ví dụ về menu đường dẫn breadcrumb:

 breadcrumbs-01

Như bạn có thể thấy từ ví dụ trên, đường dẫn breadcrumb bắt đầu từ trang chủ, sau đó nó hiển thị tên danh mục cha, tới danh mục con và sau đó là trang sản phẩm hiện tại. Mỗi bước trong đường dẫn đều được chèn link về trang tương ứng để người dùng có thể nhấp được.

Tại sao Breadcrumbs lại quan trọng?

Breadcrumbs là một yếu tố cần thiết của một thiết kế website doanh nghiệp thân thiện với SEO vì:

Chúng giúp điều hướng dễ dàng hơn: đó là vai trò chính của breadcrumbs và đây là lý do tại sao người dùng yêu thích chúng. Ví dụ một người đang xem sản phẩm Điện thoại iPhone 13, tuy nhiên họ vẫn muốn xem sản phẩm khác, họ có thể nhấp ngay vào danh mục Điện thoại Smartphone để quay lại trang danh mục nhanh chóng.

Breadcrumbs khuyến khích mọi người truy cập nhiều trang hơn của trang web trước khi họ thoát và do đó họ giảm tỷ lệ thoát.

Chúng tốt cho SEO, được Google đánh giá cao. Có hai lý do chính tại sao breadcrumbs lại tốt cho SEO.

Đầu tiên, chúng giúp các bot của công cụ tìm kiếm trong giai đoạn thu thập thông tin và lập chỉ mục. Trình thu thập thông tin có thể xác định đường dẫn và có thể sử dụng cấu trúc đường dẫn để thu thập thêm thông tin về một trang web và trang web.

Thứ hai, Google hiển thị thông tin breadcrumb trong SERPS, thay vì hiển thị liên kết cố định của một trang.

Ví dụ: liên kết cố định của trang bên dưới là có breadcrumbs được tối ưu hóa cho SEO, chúng hiển thị như thế này trong kết quả, đó là một phiên bản tốt hơn cho tìm kiếm.

Breadcrumbs

Các phương pháp hay nhất về SEO trên Breadcrumbs

Để Tối ưu hóa SEO đường dẫn của bạn, bạn cần tuân theo các quy tắc đơn giản sau:

Đảm bảo rằng breadcrumbs được bật và hiển thị trên mẫu web doanh nghiệp cho người dùng.

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nhiều nhà thiết kế web có xu hướng giấu danh sách breadcrumb vì họ cảm thấy nó không phù hợp với thiết kế.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách thiết kế breadcrumbs giúp trang web của bạn trông đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.

Đảm bảo rằng breadcrumbs thân thiện với thiết bị di động.

Nếu bạn quyết định giữ cho breadcrumbs hiển thị trên thiết bị di động, hãy đảm bảo rằng kích thước phông chữ đủ lớn để có thể nhấp vào các liên kết một cách dễ dàng. Một thiết kế phổ biến là breadcrumbs thường bị ẩn trên điện thoại di động hoặc làm cho chúng trông giống như các nút.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức về breadcrumbs mà bạn cần biết để có thể cân nhắc đưa nó vào trong thiết kế web công ty của mình. Hãy cố gắng sử dụng breadcrumbs trên trang web để tăng trải nghiệm người dùng và mang lại lợi ích cho SEO.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách