7 cách gia tăng hiệu quả cho website doanh nghiệp

Thiết kế một website doanh nghiệp có lẽ là không quá khó. Có rất nhiều dịch vụ thiết kế website ngoài kia bạn có thể lựa chọn. Chỉ cần có tiền, bạn muốn thiết kế website kiểu gì cũng được.

Cái khó chính là, có website rồi làm sao cho nó hoạt động hiệu quả. Có vô vàn cách để vận hành website hiệu quả. Dưới đây là 7 cách gia tăng hiệu quả cho website doanh nghiệp mà bạn có thể áp dụng thêm khi vận hành website.

1. Cải thiện tốc độ tải trang

Điều đầu tiên cần làm đó là phải cải thiện tốc độ tải trang, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Tốc độ tải trang nhanh sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng truy cập. Tốc độ tải trang lý tưởng là 3s. Nếu website mất thời gian lâu hơn, nhiều khả năng họ sẽ qua website khác. Việc này có tác động tiêu cực đến tỷ lệ thoát trang và khiến bạn mất doanh số tiềm năng. 

Đặc biệt, tỷ lệ thoát cao là không tốt cho SEO. Google sẽ đánh giá website dựa trên số lượng khách truy cập thoát khỏi trang web của bạn và kết quả có thể khiến xếp hạng website thấp hơn.

Thiết kế website doanh nghiệp

2. Có một thiết kế Web hiện đại, thân thiện

Thứ hai, bạn sẽ cần một thiết kế website doanh nghiệp hiện đại, đơn giản và bắt mắt. Website càng đơn giản sẽ càng lôi kéo khách truy cập của bạn đến và tìm hiểu thêm. Một trang web quá rối rắm, màu mè có thể nhanh chóng khiến khách hàng rời bỏ. Sử dụng bố cục rõ ràng, khoảng trắng và hình ảnh thú vị để kích thích sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và giữ khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn. 

Hơn nữa, đảm bảo rằng nó dễ sử dụng cho khách truy cập bằng thiết bị di động. Bởi vì ngày càng nhiều người duyệt web từ điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ, việc không sử dụng thiết kế web thân thiện với mọi loại thiết bị có thể nhanh chóng khiến khách truy cập của bạn tắt. 

3. Giúp người xem dễ dàng điều hướng

Ngoài một mẫu web doanh nghiệp bắt mắt, tốc độ nhanh và dễ nhìn, bạn sẽ cần đảm bảo rằng khách truy cập có thể điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng. Nếu khách truy cập của bạn đang vật lộn để tìm thấy những gì họ muốn, họ sẽ nhanh chóng từ bỏ là điều chắc chắn. Sử dụng tùy chọn menu đơn giản dễ thấy để khách hàng có thể dễ dàng duyệt qua những gì website cung cấp.

4. Tập trung lôi kéo khách hàng tương tác

Tăng mức độ tương tác với mỗi khách truy cập vào trang web của bạn sẽ giúp cải thiện uy tín của website và tạo mối quan hệ mạnh mẽ hơn với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Có một số tùy chọn khác nhau mà bạn có thể xem xét khi cải thiện mức độ tham gia. Chẳng hạn đề nghị khách hàng đưa ra một số bình luận hay câu hỏi dưới mỗi bài viế. Sử dụng các câu hỏi để tương tác với khách truy cập và tìm hiểu thêm một chút về họ trong lúc này, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình để bạn có thể điều chỉnh website theo ý họ. 

Thiết kế website doanh nghiệp

5. Cung cấp nội dung hữu ích

Khi khách truy cập của bạn có nhu cầu tham khảo nội dung thông tin chất lượng cao trên website của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng gắn bó và khám phá các dịch vụ và sản phẩm. Một website kinh doanh là một trong những cách tốt nhất để làm điều này. Bạn có thể bao gồm các chủ đề mà khách hàng của bạn sẽ thấy hữu ích, có thể bao gồm mọi thứ từ việc giúp họ tận dụng tối đa các sản phẩm và dịch vụ của bạn đến thông tin hướng dẫn với các chủ đề và vấn đề liên quan.

6. Sử dụng các lời kêu gọi hành động rõ ràng

Khi nói đến việc khuyến khích khách truy cập vào web công ty sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cần trang bị lời kêu gọi hành động rõ ràng trên toàn bộ trang web của bạn sẽ giúp khách truy cập biết rất rõ cách mua hàng và khuyến khích họ thực hiện điều đó. Ví dụ: thêm các nút “Mua ngay’ thay vì “Thêm vào giỏ” sẽ khuyến khích khách hàng mua hàng ngay.

7. Theo dõi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, theo dõi hành động khách truy cập  có thể sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao người dùng ở lại hoặc rời khỏi trang web của bạn. Do đó, bạn có thể sử dụng thông tin mà bạn thu thập được để thực hiện các thay đổi và cải tiến cho trang web của mình.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách