6 loại trang web phổ biến bạn có thể làm để kiếm tiền

Thị trường Website rất rộng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, có hàng tỷ trang web trực tuyến. Dưới đây là 6 loại trang web phổ biến nhất bạn có thể sẽ thấy trên internet. Mỗi loại trang web đều có những mục đích nhất định cần đạt được. Bạn có thể thử nghiệm một trong những loại website này nếu muốn kiếm tiền với chúng.

1. Trang web thương mại điện tử

Trang web thương mại điện tử là một loại web bán hàng hoá, sản phẩm. Hầu hết các doanh nghiệp bán hàng đều có trang bị ít nhất một website thương mại điện tử, hay còn gọi là web bán hàng.

Web bán hàng đóng vài trò như một cửa hàng online, là nơi giúp chủ cửa hàng trưng bày sản phẩm, giúp khách hàng có thể đặt mua hàng và thanh toán trực tuyến.

Có các loại web thương mại điện tử như là diễn đàn rao vặt, sàn thương mại điện tử, web bán hàng,… có thể kể đến như Lazada, Tiki, Thegioididong,...

website-the-gioi-di-dong

2. Trang web doanh nghiệp

Thiết kế website doanh nghiệp để đại diện cho một doanh nghiệp cụ thể, là cách doanh nghiệp có thể giới thiệu mình với khách hàng. Nó phải được gắn nhãn hiệu như doanh nghiệp thực tế (cùng logo, lĩnh vực, vị trí) và truyền đạt các loại sản phẩm và / hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Mỗi doanh nghiệp nên trang bị một trang web công ty trong thời buổi 4.0 ngày nay. Nó giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng ở mọi nơi trên thế giới.

3. Trang web giải trí

Nhu cầu giải trí online là rất nhiều, các website giải trí chiếm một lượng khách hàng rất lớn. Có rất nhiều mô hình website giải trí. Chẳng hạn như web nghe nhạc, web xem phim, web truyện, web game,… Nổi bật nhất có thể kể tới như là Youtube, Zing MP3, Viechannel,…

Các website này thường kiếm được rất nhiều tiền thông qua các dịch vụ quảng cáo banner, hoặc mua gói nghe nhạc, xem phim chất lượng cao,...

4. Trang web truyền thông

Các trang web truyền thông đăng tải các câu chuyện, tin tức hoặc báo cáo khác. Có một số trùng lặp ở đây với các trang web giải trí, nhưng các trang web truyền thông có nhiều khả năng bao gồm các nội dung mang tính thời sự hơn là giải trí. Mặc dù vẫn có những trang web truyền thông thiên về tin tức giải trí nhiều hơn.

Các trang web truyền thông thường kiếm tiền thông qua các quảng cáo hiển thị trên trang web, đăng tin quảng cáo.

vnexpress

5. Trang web giáo dục

Nói đến trang web giáo dục, có thể bạn sẽ nghĩ ngay tới các website của các trường học, trung tâm giáo dục. Điều này đúng, nhưng có những hình thức web giao dục khác ngoài website trường học. Chẳng hạn như web bán các khoá học online như là kinh doanh, kỹ năng, đào tạo trực tuyến,… Hoặc đơn giản là website chuyên cung cấp các tài liệu trực tuyến, ebook cho những người có nhu cầu.

6. Blog cá nhân

Không phải tất cả các trang web tồn tại để kiếm tiền bằng cách này hay cách khác. Nhiều người tìm thấy giá trị trong việc tạo các trang blog cá nhân để đưa những quan điểm của riêng họ ra thế giới. Danh mục này bao gồm blog cá nhân, vlog và nhật ký ảnh mọi người chia sẻ với thế giới.

Đôi khi các trang web này có thể phát triển thành công cụ kiếm tiền nếu chúng trở nên nổi tiếng và độc giả quan tâm nó mỗi ngày. Nhưng chúng chủ yếu tồn tại như một cách để chia sẻ cảm xúc, hiểu biết và nghệ thuật của bạn với bất kỳ bạn bè và người lạ nào có thể được quan tâm.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách