3 mẹo tạo lời tuyên bố sứ mệnh tuyệt vời

Tuyên bố sứ mệnh” đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi chúng được phổ biến vào những năm 1980 như một cách để các công ty thể hiện rõ họ là ai. Ngày nay, những tuyên bố về ý định này cũng được ví như một câu thần chú hướng tới thành công trong nghề nghiệp, xuất hiện xuyên suốt quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp, từ các chiến dịch tiếp thị và tài liệu quảng cáo cho đến thiết kế website doanh nghiệp.

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ cần tạo ra tuyên bố sứ mệnh độc đáo của riêng mình. Nhưng trước khi thực hiện, chúng tôi khuyên bạn trước tiên nên xem lại tuyên bố sứ mệnh là gì và một số hướng dẫn hữu ích để viết tuyên bố sứ mệnh.

Tuyên bố sứ mệnh là gì?

Không nên nhầm lẫn với tuyên bố tầm nhìn, tuyên bố sứ mệnh là một mô tả ngắn gọn về mục đích của doanh nghiệp và cách doanh nghiệp phục vụ khách hàng thông qua các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ. Nó cũng có thể bao gồm các giá trị cốt lõi, triết lý hoặc mục tiêu của bạn, tất cả đều có thể giúp phản ánh sự khác biệt của bạn và những gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt với những người khác.

Bằng cách viết tuyên bố sứ mệnh của công ty, bạn có thể xác định nguyên nhân đằng sau thương hiệu của mình. Sau đó, bạn sẽ có thể sử dụng nó trong đề xuất kinh doanh cũng như trong quảng cáo bán hàng hàng.

Hơn nữa, một tuyên bố sứ mệnh tốt có hiệu quả trong việc đóng vai trò như một ánh sáng dẫn đường cho cách thức hoạt động và phương châm hoạt động mà một công ty tự đặt ra. Điều này có nghĩa là tuyên bố đó nên trở thành một phần quan trọng trong văn hóa công ty của bạn để đảm bảo rằng mọi người đều hướng đến những mục tiêu giống nhau. Nó sẽ giúp nhân viên hiểu được giá trị của những gì họ làm.

3 mẹo tạo lời tuyên bố sứ mệnh tuyệt vời

>> Lựa chọn mẫu web doanh nghiệp đẹp mắt, ấn tượng.

Tuyên bố sứ mệnh và tuyên bố tầm nhìn thường bị nhầm lẫn vì nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng hai thuật ngữ này thay thế cho nhau. Tuy nhiên, một tuyên bố của công ty tập trung vào các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, do đó tuyên bố những gì bạn đang làm để theo đuổi mục tiêu của mình, trong khi tuyên bố tầm nhìn mô tả những gì công ty bạn muốn trở thành trong tương lai.

Mẹo để tạo một tuyên bố sứ mệnh tuyệt vời

Khi bạn bắt đầu viết một tuyên bố sứ mệnh, trước tiên bạn sẽ cần phải trả lời một số câu hỏi quan trọng sẽ giúp bạn xác định mục đích của doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình. Chúng bao gồm "Doanh nghiệp của bạn làm gì?", "Khách hàng của bạn là ai?", "Tại sao công ty của bạn làm những việc đó?" hoặc "Điều gì khơi dậy niềm đam mê đằng sau nó?"

Sau đó, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để ngồi xuống - cho dù với nhóm của bạn hay một mình - và soạn thảo một tuyên bố sứ mệnh sẽ thúc đẩy thương hiệu của bạn và thúc đẩy thành công của doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một số điểm chính bạn cần phải xem xét:

Nó phải hợp lý và có thể đạt được

Tuyên bố sứ mệnh của bạn có thể đạt được bằng cách cung cấp cho bạn một cái gì đó hữu hình để thực hiện, chẳng hạn như có một kế hoạch kinh doanh. Nó sẽ nằm giữa những gì bạn đang làm và những gì bạn có thể hướng tới.

Hãy truyền cảm hứng

Hãy để cá tính của công ty bạn tỏa sáng thông qua tuyên bố sứ mệnh của bạn. Nó phải phản ánh những ý tưởng làm cho công ty của bạn khác biệt với những người khác. Điều đó nói rằng, bạn sẽ muốn viết tuyên bố của bạn theo cách không chỉ làm cho nó độc đáo mà còn dễ nhận biết để nó củng cố nhận dạng và nhận thức thương hiệu của bạn.

Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản

Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản sẽ giúp bạn truyền tải tất cả các yếu tố quan trọng của tuyên bố sứ mệnh, như các giá trị cốt lõi, cho nhân viên cũng như khách hàng. Để đảm bảo không có chỗ cho bất kỳ sự hiểu lầm hoặc ngộ nhận nào, hãy tránh sử dụng từ thông dụng hoặc ngôn ngữ hoa mỹ. Ngoài ra, hãy nhắm đến 20 từ hoặc ít hơn để đi vào trọng tâm. – Các mẫu web công ty đẹp mắt.

Một số ví dụ về tuyên bố sứ mệnh

Chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được sự quan trọng cũng như cách sáng tạo một tuyên bố sứ mệnh cho doanh nghiệp của mình. Để kết bài này, mình sẽ cung cấp một số tuyên bố sứ mệnh của các thương hiệu lớn trên thế giới để bạn tham khảo.

Google: “To organize the world's information and make it universally accessible and useful.” - “Để sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu”.

TED: “Spread ideas.” - Truyền bá ý tưởng.

Tesla: “To accelerate the world’s transition to sustainable energy.” – Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững.

LinkedIn: “Connect the world’s professionals to make them more productive and successful.” - Kết nối các chuyên gia trên thế giới để giúp họ làm việc hiệu quả và thành công hơn.

Microsoft: “To empower every person and every organization on the planet to achieve more.” - Trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều thành tựu hơn.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách