Mẹo thiết kế trang web cho doanh nghiệp sản xuất

Điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử là phải được trình bày theo cách tốt nhất có thể hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều rắc rối về thiết kế dường như đã ảnh hưởng không tốt đến trang web của các doanh nghiệp sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ. Các nhà sản xuất đặt niềm tự hào của họ vào danh mục đầu tư của họ chứ không phải trang giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết. Đó là nơi các công cụ tiếp thị và xây dựng thương hiệu trở nên hữu ích - nội dung có giá trị, các trang mạnh mẽ về mặt công nghệ và tất nhiên, thiết kế hấp dẫn.

Mẹo thiết kế trang web cho doanh nghiệp sản xuất:

1. Giảm số lượng Menu

Nếu bạn bán hàng trăm loại hàng hóa và hàng chục loại sản phẩm, việc đặt các khối menu phù hợp có thể là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, càng nhiều càng tốt không phải là trường hợp nói đến các khối menu. Số lượng danh mục quá nhiều sẽ chỉ khiến người dùng bối rối.

b2b-manufacturing-symtec-homepage

2. Sử dụng tiêu đề chân trang để tách các khối văn bản với nhau

Nếu đầu trang không phải là một tùy chọn, bạn có thể đặt nhiều khối hơn vào phần chân trang của thiết kế website doanh nghiệp. Ngoài ra, khi người dùng đến chân trang (tức là họ đã lướt qua toàn bộ trang web), điều đó có nghĩa là mức độ quan tâm của họ cao không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, việc biến phần footer của bạn thành một sự hỗn loạn hoàn toàn cũng không phải là điều nên làm. Nếu không, khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện các hành động quan trọng nhất - gọi điện, để lại tin nhắn hoặc tìm địa chỉ văn phòng.

3. Đặt các mục điều hướng ở nơi mọi người cần chúng

Tất cả chúng ta đều muốn sáng tạo và nổi bật. Đó là toàn bộ điểm của thiết kế trang web cho các công ty sản xuất. Tuy nhiên, có những quy tắc và hướng dẫn không thể bị can thiệp. Điều hướng chính xác là một phần của trang web của bạn.

Người dùng thường bối rối khi các trang web bỏ qua những điều cơ bản - tab tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải, thông tin liên hệ ở chân trang, menu chính ở đầu trang.

4. Đảm bảo rằng logo của bạn chuyển hướng người dùng đến trang chính

Đưa logo thương hiệu của bạn lên một trang web công ty sẽ rất tốt cho nhận thức. Tuy nhiên, đó không phải là mục đích duy nhất mà nó phục vụ. Logo thương hiệu có thể (và nên) chèn liên kết về trang chủ giúp người dùng di chuyển qua trang web dễ dàng hơn.

5. Để dành các nút cho các CTA chính

Các nút là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ khi chúng thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, mức độ tin cậy liên quan đến các nút tiếp tục giảm.

Đảm bảo rằng bạn dành các nút chỉ cho các CTA chính (đăng ký biểu mẫu, đặt hàng CTA, ...). Đối với các liên kết khác, tốt hơn nên sử dụng siêu văn bản. 

6. Tách các thanh bên khỏi phần còn lại của trang

Để đảm bảo tất cả thông tin trên trang web của bạn thu hút sự chú ý, hãy tạo một số khối khác với các khối khác. Thanh bên là một cách tuyệt vời để cấu trúc và phân tách thông tin.

Thêm các thanh bên khác với khối nội dung của trang về mặt trực quan. Cách dễ nhất để làm điều này là thay đổi màu sắc của nó.

7. Đánh dấu trực quan nội dung quan trọng nhất

Mẫu web doanh nghiệp của bạn có thể có rất nhiều khối - một số khối quan trọng hơn những khối khác. Điều quan trọng là người dùng không bị phân tâm khỏi sản phẩm và các mặt hàng chính.

Để đảm bảo mọi người nhớ một phần cụ thể của trang web, hãy giúp họ bằng cách làm nổi bật thông tin quan trọng nhất. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:

  • Sử dụng văn bản in đậm để làm nổi bật các điểm bán hàng
  • Thêm hình ảnh của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách

8. Giữ khoảng cách đều giữa các khối

Để đảm bảo người dùng cân nhắc việc chú ý cho từng khối, điều quan trọng là bạn phải giữ đều khoảng cách giữa các mục. Nếu không, trang sẽ trông lộn xộn và hỗn loạn.

9. Đừng viết quá nhiều văn bản vào các cột hẹp

Rõ ràng là bạn có rất nhiều điều để kể về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi thêm một vài cột vào văn bản, đừng thêm quá nhiều dòng văn bản. Đối với một điều, các cột hẹp cực kỳ khó đọc. Nó cũng làm cho trang web trông và cảm thấy lộn xộn.

10. Căn chỉnh văn bản khác nhau

Văn bản căn giữa trên trang trông đẹp. Tuy nhiên, nó chỉ làm như vậy nếu bạn căn giữa văn bản quan trọng nhất. Khi nhiều nội dung của bạn được căn chỉnh vào giữa, sẽ khó đọc hơn. Văn bản duy nhất bạn căn giữa nên là dòng tiêu đề. Sử dụng căn trái hoặc phải khi nói đến văn bản nội dung.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách