Các chiến lược tiếp thị nội dung trong năm 2022

Mọi thứ thay đổi chóng mặt kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Sự tiêu cực ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, nhưng đồng thời tạo ra cơ hội cho ngành bán lẻ trực tuyến phát triển mạnh mẽ. Việc tiếp thị truyền thống của bạn cần phải được dịch chuyển 1 phần sang tiếp thị trực tuyến.

Giống như mọi thứ bạn làm, bạn phải bắt đầu bằng cách tạo ra một chiến lược nếu bạn muốn thành công. Trong trường hợp bạn không có một chiến lược xác định rõ ràng, bạn đã tự giới hạn tiềm năng của mình ngay từ đầu. Trước khi bạn bắt đầu tự tạo nội dung tiếp thị, trước tiên hãy tạo chiến lược. Các chiến lược tiếp thị nội dung trong năm 2022:

Thiết lập ngân sách

Tốt hơn là nên nghĩ đến ngân sách ngay từ đầu.

Có thể bạn không biết chính xác chi phí cho mỗi bước là bao nhiêu, vì vậy nếu bạn xác định ngân sách cuối cùng, bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi các phần của chiến lược.

Khi bạn đã đặt ngân sách ngay từ đầu, sau đó bạn sẽ định hình chiến lược theo các nguồn lực có sẵn cho mình.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số tiền bạn sẽ phải chi. Ví dụ, bạn sẽ sử dụng phần mềm nào và các công nghệ khác, bạn có cần người viết nội dung, bạn có cần thiết bị để quay video và tạo podcast, ...

Tiếp thị nội dung có thể vừa rẻ vừa cực kỳ tốn kém, nó phụ thuộc vào những gì bạn chọn và ngân sách có sẵn cho bạn.

Xác định xem bạn có bao nhiêu tiền cho mục đích này và bạn có thể chi thêm bao nhiêu trong ngân sách và kiên trì thực hiện nó.

content-marketing

Xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Bạn cần suy nghĩ về mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của mình là gì.

Tiếp thị nội dung chắc chắn sẽ có tác động đến cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ: mục tiêu ngắn hạn của bạn có thể là thúc đẩy doanh số bán hàng, thu hút đối tác và tăng mức độ tương tác của khách hàng. Đây là tất cả các mục tiêu mà bạn có thể đạt được trong vòng vài tháng.

Và các mục tiêu dài hạn có thể là nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành và những việc tương tự đòi hỏi thời gian và không thể thực hiện trong một sớm một chiều mà bạn phải đầu tư đáng kể công sức, thời gian và thậm chí cả tiền bạc để đạt được chúng.

Xác định đối tượng của bạn

Đa số mọi người đều muốn có nội dung được cá nhân hóa và để bạn có thể cung cấp cho họ nội dung họ muốn, bạn cần biết bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng nào cho toàn bộ chiến dịch.

Có nhiều cách khác nhau để thu thập thông tin này, chẳng hạn như Facebook Pixel và các công cụ khác, và những gì bạn cần biết là tuổi, giới tính, học vấn, thu nhập, vị trí địa lý, …

Dựa trên dữ liệu này, bạn sẽ có thể tạo đối tượng mục tiêu.

Quyết định các loại nội dung

Sẽ rất tốn kém để tạo ra tất cả các loại nội dung. Ngay cả những công ty lớn nhất thế giới cũng không có được điều đó.

Vì vậy, bạn cần quyết định những loại nội dung cần tập trung vào. Bạn nên sử dụng nội dung video, blog và podcast như những cách chính để thu hút nhiều độc giả mục tiêu nhất có thể, mà không khiến ngân sách của bạn bị đội lên.

Quyết định kênh

Bạn không thể sử dụng cùng một nội dung cho blog, Facebook và podcast của mình. Đó là cách tiếp cận sai lầm và sau đó bạn sẽ không phát triển mạnh trong bất kỳ loại nội dung nào.

Vì vậy, hãy quyết định kênh nào sẽ là kênh chính của bạn và kênh nào là kênh phụ. Trên các kênh chính, hãy tải lên nội dung cao cấp mà bạn đầu tư nhiều công sức và tiền bạc nhất, còn các kênh phụ cập nhật định kỳ khi bạn có thời gian.

Tạo một lịch trình

Sẽ là một sai lầm lớn khi xuất bản nội dung của bạn một cách ngẫu nhiên. Bạn cần lập một lịch trình chi tiết theo các kênh bạn sử dụng và các loại nội dung.

Tạo lịch nội dung của bạn và đánh dấu khi bạn xuất bản từng nội dung. Nó rất đơn giản và hiệu quả.

Nếu bạn xuất bản nhiều nội dung, thì bạn sẽ cần lập kế hoạch nhiều hơn và bạn sẽ phải xoay vòng nhiều hơn trong lịch trình của mình, nhưng hãy đảm bảo có ngày đến hạn để xuất bản từng nội dung.

Bằng cách đó, độc giả của bạn sẽ biết chính xác khi nào họ có thể mong đợi một blog hoặc video mới từ bạn và sau đó họ sẽ quay lại trang web của bạn vào thời điểm đó.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách