Web traffic là gì? Các nguồn traffic cho website.

Một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của website đó chính là traffic. Web traffic rất quan trọng và là mục tiêu mà những người quản trị website luôn phải hướng tới. Trong bài viết này, Chonweb sẽ cùng bạn tìm  hiểu về web traffic và những lợi ích của nó với website.

Web Traffic là gì?

Web traffic là một thuật ngữ trong SEO website mô tả về số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Nó là chỉ số thống kê lưu lượng truy cập vào website của bạn theo các mốc thời gian.

Web traffic là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công của một website. Nếu bạn đang làm web tin tức hoặc blog, lượng traffic lớn giúp bạn bán được quảng cáo và lợi nhuận quảng cáo sẽ cao hơn. Với những website bán hàng, lượng traffic lớn có thể ảnh hưởng tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng đơn hàng.

Mặc dù vậy, traffic không quyết định tất cả về sự hiệu quả của website. Mà nó còn phụ thuộc vào yếu tố khác như là tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát và thời gian lưu lại trên website. Dù traffic có nhiều nhưng tỷ lệ thoát cao, thời gian ở trên website thấp thường chỉ ra nhiều vấn đề trên website của bạn.  

Web-traffic-la-gi-va-cach-tang-traffic-mien-phi-cho-website-scaled

Nguồn traffic

Để có được lượng traffic dồi dào thì nó phải đến từ nhiều nguồn khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn phải quảng bá website của bạn ở càng nhiều nơi càng tốt. Sau khi nhận bàn giao mẫu web đẹp thì gia tăng traffic là công việc tiếp theo bạn phải làm. Bạn có thể tự mình thực hiện hoặc thuê các dịch vụ quản trị website để chăm sóc website cho bạn. Thường traffic của website sẽ đến từ những nguồn sau đây:

1. Direct Traffic

Direct Traffic hay còn được hiểu là lưu lượng truy cập trực tiếp, bao gồm những người truy cập trang web của bạn trực tiếp bằng cách gõ địa chỉ website của bạn vào trình duyệt. Đây là lượng truy cập tự nhiên hoàn toàn miễn phí và thật tuyệt vời nếu bạn có rất nhiều traffic đến từ nguồn này.

Có được direct traffic là một nỗ lực tuyệt vời trong thời gian dài với rất nhiều phương thức SEO và quản trị website tốt.

2. Referral Traffic

Referral traffic chính là lượng truy cập đến từ những trang web khác, thông qua một Backlink hay một quảng cáo được đặt trên những trang đó.

Những trang web để đặt Backlink hoặc quảng cáo thường là những trang web đẹp có lưu lượng truy cập lớn và uy tín, đảm bảo mang tới một nguồn traffic dồi dào cho website của bạn.

tang-traffic-website-min

3. Social Traffic

Social Traffic là lượng truy cập của người dùng đến từ các trang mạng xã hội, như là Facebook, Twitter, Zalo,… Thông qua các bài đăng, bài chia sẻ trên các trang mạng xã hội đó. Hoặc bạn cũng có thể gia tăng Social traffic bằng cách trả tiền cho những người nổi tiếng để họ quảng bá cho website của bạn, hoặc trực tiếp quảng cáo như là Facebook Ads.

4. Organic Search Traffic

Organic Search Traffic là lượng traffic truy cập vào website từ trang kết quả tìm kiếm của những công cụ tìm kiếm như Google, yahoo, bing,... Đây là lượng truy cập tự nhiên có thể miễn phí hoặc trả phí. Miễn phí là khi bạn SEO website lên top đầu của các trang tìm kiếm. Hoặc bạn cũng có thể mua quảng cáo từ khoá để mẫu web của bạn xuất hiện đầu trang tìm kiếm.

 

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách