Những điều cơ bản để có trang web tốt và các ý tưởng cho mẫu web tuyệt vời

Tạo một trang web cho doanh nghiệp của bạn có thể là một thách thức lớn. Đó là rất nhiều áp lực để thiết kế phản ánh tốt nhất về công ty của bạn bằng kỹ thuật số. Hãy coi nó như một mặt tiền cửa hàng ảo trong đó trang chủ là cửa trước. Dưới đây là một số nguồn cảm hứng cho mẫu web tuyệt vời để bạn bắt đầu đi đúng hướng và giúp những ý tưởng thiết kế web đó hiệu quả.

Nhưng không chỉ có thiết kế web hiệu quả. Hãy xem qua những điều cơ bản tạo nên một trang web tốt trước khi chúng ta xem xét một số ý tưởng cho mẫu web tuyệt vời.

Điều gì tạo nên một trang web tốt?

1. Thiết kế hiệu quả và phát triển

Bạn đã bao giờ nhấp vào một trang web và ngay lập tức bị lạc trong mớ hỗn độn của các nút, văn bản và liên kết? Ấn tượng mà trang web của bạn tạo ra phản ánh trực tiếp năng lực kinh doanh của bạn. Một trang được thiết kế đẹp rất quan trọng để xây dựng niềm tin và truyền đạt giá trị cho khách hàng tiềm năng.

Sự cân bằng tốt trong thiết kế web sẽ khuyến khích trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn. Hơn nữa, thiết kế đáp ứng là chìa khóa quan trọng: bất kể kích thước màn hình, nền tảng hoặc hướng của người dùng. Một trang web đáp ứng tốt sẽ cung cấp cho họ trải nghiệm tối ưu, mọi lúc. Nghiên cứu thị trường thường xuyên, kỹ lưỡng sẽ giúp bạn luôn thích nghi và phát triển trang với mẫu web của mình để phù hợp với nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng, thiết kế kỹ thuật số không ngừng mở rộng và trang web của bạn cũng vậy.

mauweb.tkhq

2. Truyền đạt bản sắc thương hiệu của bạn

Trang web của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng bản sắc thương hiệu nhất quán. Biểu trưng, ​​dòng giới thiệu, hình ảnh có thương hiệu và các giá trị của bạn phải rõ ràng thông qua thông điệp trên mọi trang của trang web. Về cơ bản, trang web của bạn nên trả lời rõ ràng “ai” và “cái gì” thương hiệu của bạn là - làm gì để khách truy cập nhận được nó trong vòng vài giây!

3. Thu hút khách hàng của bạn

Phần quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu và trang web là ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn. Tất cả các lựa chọn thiết kế cần phải giải đáp cách bạn có thể phục vụ họ tốt nhất. Và tạo ra trải nghiệm tích cực, đáng nhớ và độc đáo cho họ. Nếu không có điều này, bạn sẽ không thể đứng cạnh các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh sẽ thu hút họ. Đồng thời phản ánh các giá trị mà họ có thể liên quan.

4. Tập trung vào giá trị

Khi một khách truy cập vào trang chủ của bạn, điều đó cần phải thu hút họ theo dõi. Trang chủ là nơi tốt nhất để xây dựng đề xuất giá trị của bạn để khách hàng tiềm năng chọn ở lại trang web của bạn. Và không điều hướng đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách cung cấp dịch vụ - sản phẩm chất lượng và sử dụng các mẹo ở trên, bạn sẽ chuyển đổi những người chỉ đang duyệt thành khách hàng.

Các ý tưởng cho mẫu web tuyệt vời

Khi xem các chủ đề bên dưới, hãy xem xét đặc điểm nhận dạng thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn để phân biệt chủ đề hoặc xu hướng nào có thể hấp dẫn nhất đối với đúng người.

Trở nên thư giãn với màu sắc

Một cách nhiệt tình để chào đón khách truy cập trang web của bạn. Và mời họ ở lại là sử dụng các bảng màu dễ bắt mắt. Chẳng hạn như màu trung tính hoặc màu nhẹ nhàng. Những màu này sẽ ảnh hưởng đến sự bình tĩnh và thư giãn một cách tự nhiên. Màu xanh lá cây tự nhiên, màu xanh lam nhạt, màu nâu ấm, màu hồng nhạt, màu xám lạnh và tông màu cát là một trong những màu ít gây chói khi tương tác hơn. So với sự tương phản của màu đen tuyền hoặc trắng tinh khiết.

Nền trung tính cho phép nền trước sáng hơn hoặc tương phản nổi bật, mềm mại. Nó thu hút sự chú ý của người dùng đến những thứ bạn muốn. Đồng thời hướng dẫn họ đến lời gọi hành động và các nút khác.

Chủ đề này trong thiết kế mẫu web hoàn hảo cho các doanh nghiệp thân thiện với môi trường hoặc doanh nghiệp. Như các nhãn hiệu chăm sóc da độc lập hoặc nhãn thời trang bền vững. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các ngành muốn trấn an. Hoặc tạo sự thoải mái cho khách hàng của họ như trong lĩnh vực tài chính hoặc thực tế.

 mauwebmausac..

Suy nghĩ trừu tượng

Sáng tạo với các mẫu hình học và hình dạng trừu tượng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc sử dụng nhiếp ảnh trong thiết kế kỹ thuật số. Tùy thuộc vào ngành mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Nó có khả năng chuyển hướng khỏi đối thủ cạnh tranh. Giúp tránh các bố cục và hình ảnh có sẵn có thể đoán trước được.

Các họa tiết trừu tượng, được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau trên toàn bộ trang web. Xây dựng một tâm trạng tổng thể cho trang web và thương hiệu của bạn. Đồ họa như vậy mang lại sự tập trung cho sản phẩm chính của bạn.

Các hình dạng đơn giản như hình vuông và hình tròn. Có thể phát triển thành các bố cục phức tạp, trải dài mang lại cảm giác thú vị, sáng tạo cho trang web của bạn. Ngay cả khi không có những khuôn mặt người quen thuộc, các yếu tố trừu tượng vẫn có thể gợi lên cảm xúc. Kết quả là tạo ra một bộ sưu tập các mẫu web mang tính biểu cảm và nghệ thuật.

Điều hướng

Theo truyền thống, trang chủ trang web của bạn có đề xuất sản phẩm mới nhất hoặc tuyên bố sứ mệnh của tổ chức. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu menu điều hướng là sự kiện chính? Sử dụng menu điều hướng hầu như luôn là bước tiếp theo của mọi khách hàng. Vậy tại sao không biến menu của bạn thành một điểm thu hút thị giác.

Việc dễ dàng điều hướng qua trang web của bạn. Đồng thời thú vị hơn về mặt trực quan, tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng của bạn. Đừng quên kết hợp các yếu tố phù hợp trong nhận diện thương hiệu của bạn. Chẳng hạn như màu sắc và phông chữ bạn đã chọn. Đây là một chiến lược độc đáo dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Cổ điển

Thiết kế web theo phong cách cổ điển mang đến sự hoài cổ, ấm ​​áp và quen thuộc cho Internet. Một nơi thường mang lại cảm giác lạnh lẽo và kỹ thuật số. Các phông chữ kiểu cũ, kết cấu mờ nhạt và hình ảnh nghiêng giúp gợi lên những cảm xúc này. Nếu khách hàng của bạn tìm kiếm sự quen thuộc và độ tin cậy trong doanh nghiệp của bạn - thì thiết kế mẫu web cổ điển có thể mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái.

mauweb.codienn

Nhận được tin nhắn

Hãy để văn bản nói chuyện với các thiết kế nặng về kiểu chữ. Sự đa dạng nằm ở sự lựa chọn phông chữ, kích thước, màu sắc và bố cục kiểu chữ. Thiết kế có thể đơn giản nhưng lợi ích là nó tập trung vào thông điệp của bạn.

Bạn có thể giảm thiểu hoặc tối đa với thiết kế web nặng về văn bản. Nếu thương hiệu của bạn tinh tế, nhẹ nhàng hoặc nhẹ nhàng, hãy xem xét một cách tiếp cận tối giản với các phông chữ. Hoặc có nhiều khoảng trống giữa các yếu tố để loại bỏ thứ không cần thiết.

 
Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách