Mẹo hữu hiệu để giữ chân khách hàng của bạn trên website

Khi doanh nghiệp của bạn sở hữu một trang website thương mại điện tử, một chiến lược marketing luôn là một thách thức lớn. Với xu hướng hiện nay, chúng ta luôn có cơ hội tăng lượng truy cập khách hàng tiếp cận trang web nếu biết nắm bắt, tất nhiên điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết cách sử dụng các chiến thuật.

 Khi khách hàng mới ghé thăm trang website của bạn, bạn chỉ có vài phút chủ chốt ban đầu để lại ấn tượng khiến họ có lí do ở lại. Thực tế, hơn 55% khách hàng truy cập sẽ ở lại ít hơn 15 giây sau khi đến trang của bạn và lượn 1 vòng. Điều này trở thành áp lực cho doanh nghiệp của bạn để thuyết phục khách hàng đó ở lại và tương tác. Với mục tiêu thu hút sự chú ý kéo dài hàng năm và kéo khách hàng tiềm năng tăng lên, trang website của bạn đòi hỏi phải có những hướng thiết kế mới mẻ hơn nếu không tốc độ cạnh tranh của bạn sẽ trở về con số 0.

Sự cạnh tranh luôn thực sự mang lại những hiệu quả tích cực nhân đôi lợi ích nếu bạn biết tận dụng các thế mạnh và phát triển dựa trên cơ sở vốn có của mình. Có một số tiêu chuẩn có thể làm cho doanh nghiệp trở nên nổi bật, dưới đây là một số mẹo có thể giúp ích cho bạn.

webdesign

 Bài viết cập nhật tức thời

Theo các chuyên gia thiết kế website nhận định, việc phổ biến và tăng tốc độ truy cập và nhấp chuột ưu tiên của khách hàng phụ thuộc khá lớn vào tin bài đăng trên website. Một bài đăng không có sự nhạy cảm về thời gian có thể không làm hài lòng độc giả trong nhiều năm, bởi họ luôn cần sự tươi mới cho bài viết. Một nội dung mới và được cập nhật thời gian gần nhất luôn thu hút khách hàng, thúc đẩy sự tò mò khiến họ muốn đọc ngay.

Sau khi phân tích thời gian người sử dụng dành cho một trang website, Chonweb.vn nhận thấy rằng các bài viết trên một trang luôn nhận được số lần nhấp chuột cao. Đối với doanh nghiệp, việc đăng thông tin kịp thời có liên quan đến nghành của họ trên trang chủ có thể là một cách thuyết phục khách hàng đọc tin, thay vì nhấn nút quay lại.

 Video

Video đã trở thành một phần trung tâm của chiến lược tiếp thị nội dung trong thời gian gần đây. Bằng cách đăng ít nhất 1 đến 2 video ấn tượng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp trên trang đích, bạn có thể giữ khách hàng của mình đi quanh và tìm hiểu về doanh nghiệp. Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ nó ngắn và có điểm thú vị để khách hàng xem, nội dung giới hạn với những chi tiết cấp cao nhất. Nghiên cứu cho thấy hầu hết các video đạt hiệu quả tối ưu nhất khi xem dưới 30 giây, do đó hãy đếm ngược 30 giây đầu tiên

Tăng hiệu ứng thị giác

Mục tiêu của mọi trang website là làm sao cho nó trở nên hấp dẫn thị giác nhất có thể. Điều quan trọng là biết tiết chế và ứng dụng tinh tế những điểm nổi bật của khoảng trắng và phông chữ. Nếu khách truy cập chú ý đến các khối văn bản nhỏ với khoảng trắng nhỏ, họ sẽ đánh giá nó như là một phương thức tuyệt vời để có được thông tin họ cần xem. Các phông chữ lớn và rõ ràng với khoảng trắng và hình ảnh kết hợp sẽ nhận được kết quả tốt nhất.

Tập trung vào sự điều hướng 

Mục đích của khách hàng khi tìm đến trang web của bạn là thông tin mà họ cần. Họ đã nghe giới thiệu về công ty của bạn hoặc các công cụ tìm kiếm đã đưa họ đến trang website của bạn. Hãy xác định thuật ngữ, từ khóa phổ biến nhất cho nghành của bạn và đảm bảo rằng khách hàng nhập những từ đó có thể tìm thấy thông tin họ cần trên trang đích của bạn. Nếu không, tất nhiên họ sẽ trở về trang giới thiệu và nhấp vào kết quả tiếp theo.

Chiến lược mang tên thương hiệu

Ngừng suy nghĩ đơn giản là ném tất cả nội dung vào website và hy vọng nó hoạt động tốt, nhưng điều này sẽ mang lại những kết quả ngược. Thay vào đó, hãy lập kế hoạch tỉ mỉ cho bố cục trang web và đảm bảo mọi thứ sẽ chuyển tải tốt nhất thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này cần nhiều hơn sự nỗ lực thể hiện thông qua số lượng từ nội dung, hình ảnh và màu sắc bạn kết hợp trên chuyên trang. Hãy đảm bảo một điều chắc chắn rằng, khi khách hàng ghé thăm trang web của bạn họ sẽ cảm nhận được ý nghĩa thương hiệu quả bạn trên thiết kế website.

web1

 

Sử dụng công cụ theo dõi lượng truy cập

Với rất nhiều giải pháp phân tích trên thị trường, doanh nghiệp có quyền truy cập về mọi thông tin về quá trình khách hàng truy cập vào trang website (từ khi họ vào trang đích đến khi họ rời khỏi). Công cụ tạo nhóm này có thể hiển thị tất cả các hoạt động kinh doanh trên trang website, cụ thể số lượng nhấp chuột, chuyển chuột và số lượng khách hàng di chuyển. 

Thông tin này rất quan trọng để khám phá các sai sót trong thiết kế các trang của bạn, giúp cải thiện chiến lược kinh doanh online và hướng phát triển. Bạn cũng sẽ dễ dàng tìm hiểu điểm mà khách hàng của bạn rời khỏi và từ đó kiểm tra nguyên nhân. Đồng thời, hiểu được các cụm từ tìm kiếm nào khách hàng sử dụng để cố tìm nguồn thông tin họ cần. 

Trang website của doanh nghiệp đóng vai trò cốt yếu, là cơ hội để cung cấp cho khách hàng thông tin tiềm năng. Nếu được thực hiện với một phương hướng đúng, một thiết kế website hoàn hảo có thể giúp tăng doanh thu và tăng sự nhận thức thương hiệu. Ngược lại, một trang website được thiết kế kém có thể đưa khách hàng của bạn đến thẳng trang của đối thủ cạnh tranh nơi họ có thể mua hàng. Bằng cách hiểu rõ công việc và lí do hoạt động bạn có thể tạo được một trang website giành được khách hàng.

Doanh nghiệp của bạn đang có một trang website và đang cần sự thay đổi mới hoặc bạn đang lên kế hoạch sắp xếp ý tưởng cho một thiết kế website chuẩn. Chonweb.vn với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng bạn kiến tạo nên trang website thành công, nâng tầm giá trị và thu hút khách hàng. Với những thiết kế đầy sáng tạo phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh, trở thành ưu tiên chọn lựa của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ bạn có thể tham khảo các mẫu website đẹp của Chonweb.vn.

Hãy liên hệ với Chonweb.vn ngay hôm nay khi bạn có nhu cầu hoặc cần sự hỗ trợ về thiết kế website doanh nghiệp.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách