Lời khuyên hữu ích khi thiết kế website doanh nghiệp

Trong bối cảnh internet và lĩnh vực kinh doanh online bùng nổ như ngày nay, việc trang bị một website cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Website là nơi để bạn quảng bá doanh nghiệp của mình đến với rất nhiều khách hàng tiềm năng trên toàn quốc, thậm chí trên toàn thế giới nếu bạn có nhu cầu mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Rõ ràng website doanh nghiệp là công cụ không thể thiếu trong việc tạo dựng thương hiệu, cạnh tranh với các đối thủ, nâng cao uy tính và góp phần làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Thế nhưng việc xây dựng một website doanh nghiệp chuyên nghiệp, chỉnh chu, thu hút sự quan tâm của khách hàng không hẳn là điều dễ dàng với mọi doanh nghiệp. Hãy tham khảo một số Lời khuyên hữu ích khi thiết kế website doanh nghiệp của Chọn Web trước khi bắt đầu thiết kế website nhé!

loi-ich-cua-website

1. Xác định chính xác mục tiêu thiết kế web

Có nhiều loại website doanh nghiệp, phục vụ các mục tiêu hoạt động khác nhau. Chẳng hạn có những doanh nghiệp chỉ cần website để giới thiệu về hoạt động của công ty, bên cạnh đó là các tin tức nội bộ, tin tức liên quan. Ngoài ra có các doanh nghiệp làm website để giới thiệu dịch vụ, bán hàng điện tử, bán vé máy bay, khách sạn, du lịch,...

Việc xác định chính xác mục tiêu thiết kế web sẽ tạo sườn cho việc thiết kế website doanh nghiệp như giao diện, bố cục, tính năng cần thiết, nội dung, hình ảnh,... Điều này cũng giúp cho quá trình thiết kế website được nhanh chóng, tiết kiệm, liền mạch và hợp lý.

2. Tập trung vào xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng và vận hành doanh nghiệp, dù là trong môi trường thực tế hay trong môi trường online. Do đó khi thiết kế website phải đặt yếu tố nhận diện thương hiệu làm trọng tâm cho việc thiết kế. Nó bao gồm logo, màu sắc chủ đạo, các thiết kế hình ảnh, banner,... phải tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nhờ đó mà khách hàng dù tiếp xúc với doanh nghiệp trực tiếp hay qua website đều có thể nhận diện được doanh nghiệp của bạn, và làm tăng lòng tin nơi khách hàng. Đồng thời, nó cũng giúp mang lại sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Việc xây dựng thương hiệu khi thiết kế website doanh nghiệp thường tập trung chủ yếu vào phần giao diện. Bạn có thể lựa chọn các mẫu web doanh nghiệp đẹp mắt và phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

thiet-ke-website-doanh-nghiep-01

3. Chú trọng tới trải nghiệm người dùng  

Mục tiêu của việc thiết kế website doanh nghiệp là để phục vụ khách hàng, đối tác. Do đó, khi thiết kế, việc quan tâm đến trải nghiệm của người dùng rất quan trọng. Bởi bên cạnh việc mang lại chất lượng, một website được thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng, logic,.. cũng mang lại sự hài lòng và tin tưởng nơi khách hàng. Bởi lần sau cần tìm thêm thông tin hay quan tâm về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, họ sẽ không ngần ngại truy cập vào web công ty để tìm hiểu.

Việc tối ưu hoá trải nghiệm người dùng còn nằm ở việc thiết kế chuẩn di động, nghĩa là khách hàng có thể xem nội dung website một cách đầy đủ, đẹp mắt trên các thiết bị di động như là smartphone, tablet,...

4. Tối ưu hóa website với các công cụ tìm kiếm

Khi thiết kế web doanh nghiệp, bạn cần phải tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm. Việc này sẽ nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google. Nhờ đó website được phổ biến rộng rãi, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều chi phí cho việc marketing sau này.

Các hình thức tối ưu hoá web doanh nghiệp với công cụ tìm kiếm bao gồm việc thiết kế web chuẩn SEO, nội dung chuẩn SEO, cài đặt các công cụ theo dõi và đăng ký website với các bộ máy tìm kiếm.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách