Thiết kế logo bằng chữ rất phổ biến, phù hợp với những thương hiệu có tên gọi ngắn, hoặc dễ đọc khi viết tắt. Một logo có thể kết hợp một hoặc hai font chữ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhiều hơn hai, bạn có nguy cơ làm cho logo của mình trông quá lộn xộn hoặc không nhất quán.
Theo nguyên tắc chung, hãy sử dụng một font chữ cho tên thương hiệu chính của bạn và một font chữ khác cho nội dung bổ trợ khác.
Khi bạn kết hợp các font chữ logo khác nhau, điều quan trọng là đảm bảo chúng bổ sung cho nhau ở mức độ cao nhất. Font chữ chính của bạn — font chữ được sử dụng cho tên thương hiệu của bạn — phải là đại diện cho phong cách tổng thể của thương hiệu và bắt mắt nhất.
Các font chữ được chọn bổ sung của bạn cần phải tinh tế hơn rất nhiều. Không nên nhầm lẫn về font chữ nào là font chữ chính và phụ, và phải có sự khác biệt rõ ràng về kích thước để làm cho chữ quan trọng nhất nổi bật. Chẳng hạn như logo bên dưới, có thể thấy tên công ty DŨNG ĐÔNG được sử dụng font chữ lớn, cách điệu và câu slogan “THÊU DỆT MÀU CUỘC SỐNG” sử dụng font chữ khác, nhỏ hơn và có màu khác.
>> Thiết kế website doanh nghiệp đẹp mắt.
Dưới đây là một số mẹo cần xem xét khi sử dụng font chữ cho logo của bạn:
Hãy thử kết hợp các phiên bản khác nhau của cùng một font chữ — sử dụng các tùy chọn in nghiêng, in đậm và tất cả chữ viết hoa.
Đảm bảo rằng mọi người có thể đọc logo của bạn từ xa. Bằng cách sử dụng font chữ chính đậm nét, tạo khoảng cách giữa các chữ cái để tạo ra thứ gì đó dễ đọc và dễ nhìn.
Nếu doanh nghiệp của bạn có sự hiện diện trực tuyến, điều mà mọi doanh nghiệp nên làm, bạn cần chọn font chữ được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên web công ty và thiết bị di động. Font chữ được tối ưu hóa đảm bảo logo của bạn trông đẹp mắt trên màn hình lớn cũng như trên máy tính xách tay hoặc màn hình điện thoại nhỏ hơn.
Cũng cần xem xét logo của công ty bạn trông như thế nào trong các không gian màu khác nhau. Ví dụ: logo của bạn có thể sử dụng các màu đồng nhất sẽ yêu cầu nền dốc khi được sử dụng trên xe tải. Hãy suy nghĩ kỹ về việc liệu font chữ bạn chọn có bị mất đặc tính và khả năng đọc hay không nếu nó được in trên toàn bộ màu trắng, đen trơn hoặc thậm chí ở thang độ xám.
Cuối cùng điều quan trọng không kém là liệu bạn có được cấp phép để sử dụng font chữ ưa thích trong logo của mình hay không. Bạn cần thực hiện nghiên cứu về bản quyền font chữ trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu, ngay trước khi tạo nên thương hiệu của mình.
Hãy nhớ rằng một số font chữ chỉ được cấp phép cho mục đích sử dụng cá nhân. Do đó, hãy đảm bảo rằng font chữ và kiểu chữ bạn chọn không vi phạm luật bản quyền hoặc sở hữu trí tuệ, vì đây có thể là một sai lầm đắt giá trong tương lai.
Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu, font chữ bạn chọn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong bản sắc của bạn.
Hãy nghĩ đến các thương hiệu như Thế giới di động, Lazada, Coca Cola,... Logo và kiểu chữ của họ có thể được nhận biết ngay lập tức, và nó tạo thành một kết nối sâu đậm với khách hàng.