Cách tiếp thị trực tuyến cho ngành bất động sản

Trong thị trường bất động sản có tính cạnh tranh ngày nay, các đại lý phải làm nhiều việc hơn để đạt được vị trí tốt. Họ cần sử dụng tất cả các kỹ năng và công cụ theo ý của họ. Các chiến lược tiếp thị trực tuyến cho ngành bất động sản ngày càng trở thành quy luật, thay vì chỉ là công cụ để tiếp thị hiệu quả.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để tiếp thị thành công doanh nghiệp bất động sản của bạn trên internet.

1. Thiết kế web đáp ứng (thân thiện với thiết bị di động)

Khi nhiều người xem nội dung trực tuyến bằng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, bạn phải đảm bảo rằng thiết kế web bất động sản của bạn có thể hiển thị tốt trên màn hình nhỏ hơn. Thậm chí có thể an toàn khi nói rằng hiện tại hơn 50% khách truy cập vào trang bất động sản của bạn đến từ thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Các ngôi nhà tương lai vốn có tính trực quan và phải được nhìn thấy dưới ánh sáng tốt nhất của chúng để thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, thiết kế website của bạn phải linh hoạt, tức là hình ảnh và văn bản của bạn phải chuyển đổi mượt mà từ máy tính để bàn truyền thống sang máy có màn hình nhỏ hơn.

Thiết kế web bất động sản đáp ứng sẽ mang lại nhiều lượt xem, khách hàng tiềm năng vì mọi người sẽ đánh giá cao khả năng truy cập trang web của bạn từ nhiều thiết bị. 

hiet-ke-web-bat-dong-san

2. Đừng quên cung cấp các thông tin liên quan

Ngày nay, việc sử dụng sức mạnh của các dịch vụ bất động sản trực tuyến có thể giúp bạn nhắm mục tiêu các thị trường cụ thể. Cả người mua (đặc biệt là những người hiểu biết về công nghệ, người mua lần đầu) và người bán đều thích nghiên cứu những ngôi nhà khi rảnh rỗi và sẽ dành nhiều giờ cho việc tìm kiếm của họ theo yêu cầu.

Tại mỗi nơi, mọi người muốn các đại lý bất động sản cung cấp thông tin chi tiết về tiện ích và đặc điểm vùng lân cận, bao gồm:

Trường học và sân chơi

Cơ sở mua sắm

Thuế suất và đánh giá

Giá nhà ở

Các loại tài sản

Nói chung, bạn có thể cung cấp càng nhiều thông tin liên quan càng tốt.

3. Xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng

Bạn có thể không chuyển một khách truy cập thành người mua nhà trong một sớm một chiều, nhưng nếu bạn nắm bắt được thông tin liên hệ của họ, bạn sẽ có cơ hội tạo ấn tượng với tư cách là một chuyên gia bất động sản trong vài tuần hoặc vài tháng (hoặc thậm chí vài năm). Tiếp thị bất động sản qua email có thể trở thành một công cụ hiệu quả để thông tin sản phẩm, cập nhật thị trường hàng tháng và cung cấp các mẹo hữu ích cho những người có thể trở thành khách hàng của bạn.

Mọi người có thể chưa sẵn sàng mua hoặc bán ngay bây giờ, nhưng khi họ có nhu cầu, bạn sẽ phải chú ý hàng đầu và trở thành người đại diện cho họ vì bạn đã giữ liên lạc thường xuyên với thông tin hữu ích và cho thấy mình là người có khả năng trong thị trường của bạn.

4. Khuyến khích khách hàng đánh giá trên các trang web bất động sản có lượng truy cập cao

Khi bạn hoàn thành các giao dịch nhà ở, điều quan trọng là sử dụng các mối quan hệ tích cực mà bạn đã phát triển để xây dựng danh tiếng của mình. Ngoài việc lưu giữ hồ sơ trên các mạng danh sách nhà tốt nhất, hãy mời khách hàng của bạn gửi đánh giá về công việc của bạn. Các mẫu web nhà đất như Batdongsan.com.vn hay Chotot.vn nhận được hàng triệu lượt xem mỗi tháng và phần lớn lưu lượng truy cập này được nhắm mục tiêu cho các chuyên gia nhà ở như bạn. Biến những đánh giá tốt nhất thành lời chứng thực cho trang web của bạn. 

Đưa danh nghiệp của bạn lên Google và nhận được các bài đánh giá ở đó có thể giúp bạn có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm cũng như khiến bạn trở nên nổi bật với tư cách là một trong những người đi đầu trong thị trường bất động sản.

5. Trả lời các câu hỏi trên diễn đàn bất động sản và nhóm facebook

Các diễn đàn vẫn là điểm gặp gỡ phổ biến và hiệu quả cho người mua, người bán và đại lý bất động sản. Trả lời tốt một số câu hỏi có thể nâng cao danh tiếng của bạn và khuyến khích mọi người truy cập hồ sơ mạng xã hội của bạn ở những nơi khác. Cuối cùng, họ thậm chí có thể muốn gặp riêng bạn. 

cach-tiep-thi-nganh-bat-dong-san

6. Sử dụng Video

Nếu bạn chưa sử dụng video như một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình, bạn nên sử dụng. Có rất nhiều video cao cấp công phu nhưng những video đó thường được thực hiện bởi các công ty đắt tiền. Khi bạn mới bắt đầu, một chiếc máy ảnh trên điện thoại thông minh là quá đủ để quay video chất lượng cao.

7. Tối ưu hóa trang web của bạn để tăng tốc độ

Đảm bảo rằng khi làm web bất động sản nó phải được tối ưu hóa về tốc độ. Đặc biệt khi nói đến bất động sản, sẽ bao gồm nhiều hình ảnh chất lượng cao, mất nhiều thời gian hơn để tải, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh.

Một trang web nhanh hơn sẽ làm tăng khả năng lưu lại trên trang web của bạn và cũng giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Phần kết luận

Thành công trong lĩnh vực bất động sản không đòi hỏi bạn phải là một chuyên gia máy tính. Tuy nhiên, sử dụng các công cụ trực tuyến theo ý của bạn có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trong ngành. Thực hiện theo lời khuyên trên sẽ nâng cao uy tín của bạn và thu hút một lượng khách hàng nghiêm túc, tiềm năng hơn.

 

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách