5 Mẹo thăng hạng SEO website của bạn trong "chớp mắt"

Nếu bạn đã có một mẫu website đẹp với thiết kế tuyệt vời, chonweb.vn chúc mừng bạn!. Và điều bạn cần làm bây giờ là mang mọi người đến tiếp cận với nó. Để website của bạn đi lên cao thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm uy tín như Google, thì quan trọng là bạn cần biết và hiểu về thế giới của "Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa" và SEO.

Trong khi nhiều người đặt vấn đề này ra khỏi ranh giới của một website thành công, và có thể xem nó là một sự đầu tư lớn vượt ra ngân sách. Trên thực tế, SEO là giải pháp tối ưu nhất và bạn có thể dễ dàng sử dụng sức mạnh của nó cho website của riêng bạn.  

Với rất nhiều website như hiện nay, không có cách nào để đảm bảo rằng website của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trên Google - nhưng chúng ta có sẵn rất nhiều cách thức đơn giản bạn có thể làm để tăng cơ hội xếp hạng website của bạn thực sự tối ưu nhất. Cùng với Chonweb.vn, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về động lực SEO và cách thúc đẩy website của bạn lên Top. 

1. Chọn đúng URL 

Trước khi website đẹp của bạn chính thức hoạt động, bạn cần một URL tốt nhất. Hay nó còn được gọi là tên miền của bạn, đó là địa chỉ mà khách truy cập cần để tìm website của bạn, nó như địa chỉ ngôi nhà trực tuyến của bạn. Giống như dấu hiệu khổng lồ ở trên cửa sổ cửa hàng, đó là một trong những điều đầu tiên mà khách truy cập thấy đầu tiên trên website của bạn. 

Đó là lý do tại sao nó cũng là nơi đầu tiên Google tìm hiểu về website của bạn và quyết định xếp hạng nó như thế nào. Điều quan trọng là đảm bảo URL của bạn thật sạch và đẹp. Điều này có nghĩa là không có ký tự đặc biệt, không có hashbangs, không có ID trang. Bạn sẽ có được điểm. 

Tên miền lý tưởng sẽ bao gồm tên doanh nghiệp của bạn và có thể là từ khóa hoặc hai từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn là nhà xây dựng, bạn có thể muốn mua một tên miền như www.xaydungABC.com. Bạn muốn biết thêm? Kiểm tra bài đăng này nếu bạn cần thêm lời khuyên về việc chọn đúng tên miền!.

seo

2. Tạo tiêu đề và mô tả cho mỗi trang

Bạn có biết rằng bạn có thể viết một tiêu đề và mô tả duy nhất cho mỗi trang trên website của bạn? Đây là các văn bản ngắn gọn mô tả chính xác và rõ ràng về doanh nghiệp của bạn, lý tưởng với một vài từ khóa và cụm từ được trộn lẫn.

Bao giờ di chuột qua một tab trên trình duyệt của bạn? Cụm từ ngắn xuất hiện dưới con chuột của bạn là tiêu đề của trang. Mặc dù mô tả không hiển thị, nhưng nó cũng rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm! Thực tế, tiêu đề và mô tả nằm trong số những thứ đầu tiên Google sử dụng để xác định thứ hạng website của bạn. Plus - khi website của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, người lướt website sẽ đọc tiêu đề và mô tả của bạn để tìm hiểu về website doanh nghiệp và quyết định có nên kiểm tra xem nó ra sao.

3. Văn bản chuẩn SEO

Khi bạn viết văn bản cho website của mình, hãy xem xét nơi bạn có thể sử dụng bài viết chuẩn SEO trên website của bạn. Bài viết chuẩn SEO là gì?, nó là văn bản đinh hướng nội dung. Đơn giản là văn bản mà khách truy cập có thể nhấp vào để đưa trực tiếp đến một trang liên kết khác, hay trên website của bạn hoặc bất cứ nơi nào trên Internet.

Văn bản SEO hiệu quả nên được sử dụng để giúp người dùng điều hướng website của bạn và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Nó cũng nên bao gồm các từ khóa và cụm từ liên quan đến những gì bạn làm. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng giầy dép, các từ khóa " giày trẻ em, giày cao cấp" sẽ nên phải có trong bài viết" Bộ sưu tập giày trẻ em năm 2018" trên trang chủ của bạn có thể liên kết qua bài viết chuẩn SEO đến cửa hàng trực tuyến. 

Văn bản chuẩn SEO là một giải pháp tuyệt vời của bạn, nhưng hãy nhớ rằng các liên kết găn thẻ hoặc liên kết quá mức không thực sự giúp độc giả của bạn tăng cờ đỏ và thêm sao với Google. 

seo-trend-2018

4. Thêm Alt vào tất cả các hình ảnh nội dung của bạn

Các công cụ tìm kiếm rất hay khi đọc văn bản trên website, nhưng họ vẫn chưa tìm ra cách nhìn vào hình ảnh trên website của bạn. Để hiểu những gì được hiển thị trong ảnh hoặc đồ hoạ, các công cụ tìm kiếm sẽ tìm kiếm "văn bản alt", một bản mô tả ngắn gọn (chỉ một vài từ) về mỗi hình ảnh trên một website. Khi viết văn bản alt, hãy chắc chắn mô tả chính xác những gì được hiển thị trong hình ảnh, nhưng cũng cố gắng bao gồm tên của doanh nghiệp của bạn hoặc một vài từ khoá liên quan đến những gì bạn làm.

Pro Mẹo: Bạn không cần phải viết văn bản alt cho các hình ảnh hoàn toàn có chức năng hoặc thiết kế liên quan, chẳng hạn như một hình nền chỉ là hình dạng. Nếu hình ảnh không có liên quan gì đến chủ đề của website của bạn, bạn có thể bỏ qua văn bản alt.

5. Cung cấp cấu trúc website của bạn với các tiêu đề phù hợp

Mỗi trang trên website của bạn phải có tiêu đề, một phụ đề và vân vân. Khi các công cụ tìm kiếm quét website của bạn, họ sẽ hiểu nội dung của bạn tốt hơn nếu bạn giải thích cho họ thứ bậc văn bản. Phần thích hợp nhất là tiêu đề trang của bạn và bạn nên định nghĩa nó như là H1 (trong Trình soạn thảo văn bản). H1 nên mô tả nội dung của trang và bạn không nên có nhiều hơn một H1 mỗi trang. Chọn cẩn thận và đừng quên bao gồm từ khoá của bạn. Sau H1 của bạn, là H2, H3 và như vậy. Cấu trúc văn bản của bạn rõ ràng hơn, các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn sẽ tiêu hóa nội dung website của bạn.

Hãy thử nghiệm ngay với 5 mẹo SEO top này từ Chonweb.vn, bạn sẽ thấy tự tin hơn và đạt được những khả năng phát triển bền vững của xu hướng SEO website. Chúc bạn thành công!

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách