5 lý do tại sao điều hướng lại quan trọng

Điều hướng trên một trang web được thực hiện bởi một tập hợp các liên kết tạo thành Menu điều hướng trang web hoặc thanh điều hướng trang web. Menu hoặc thanh điều hướng này thường là tập hợp các liên kết bạn nhìn thấy được đặt theo chiều dọc ở bên trái hoặc theo chiều ngang gần đầu trang web và đôi khi ở chân trang của trang web.

Việc điều hướng có tổ chức và dễ theo dõi cho một trang web là rất có lợi và quan trọng đối với trải nghiệm người dùng nói chung. Truy cập một trang web với điều hướng vô tổ chức giống như lái xe đến một nơi nào đó mà không có trong google map: bạn có thể bị lạc trên đường đi vì tuyến đường khó theo dõi. 

Dưới đây là 5 lý do tại sao điều hướng lại quan trọng và cách đạt được điều hướng hiệu quả!

1. Thời gian truy cập tăng và tỷ lệ thoát giảm

Thiết kế website doanh nghiệp có thể điều hướng dễ dàng làm tăng thời gian khách truy cập hoặc khách hàng ở lại trang web của bạn. Điều này cho phép khách truy cập có nhiều thời gian hơn để khám phá trang web của bạn và khám phá thông tin về công ty của bạn.

Nếu khách truy cập trang web của bạn và thấy rằng việc điều hướng khó khăn, họ có thể không muốn dành thời gian tìm hiểu trang web của bạn và có thể “thoát ra”. Số trang không truy cập xảy ra khi khách truy cập trang web chỉ xem một trang duy nhất trên một trang web thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một trang web.

2. Mua Sản phẩm

Dễ dàng thực hiện theo các hướng dẫn được thiết lập thông qua điều hướng rõ ràng của trang web cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện quá trình xem và mua sản phẩm.

Trang web công ty Điện máy xanh có một lộ trình rõ ràng để khách hàng mua sản phẩm. Thanh menu nằm một bên của nó với danh mục chính rõ ràng, và danh mục phụ mở rộng giúp người dùng có thể nhanh chóng đi đến danh sách các sản phẩm họ cần để lựa chọn.

dien-may-xanh

3. Ngắn gọn và nhanh chóng

Bởi vì công nghệ tốc độ cao tồn tại ngày nay, mọi người thích mọi thứ nhanh chóng. Thanh điều hướng với các danh mục ngắn gọn và rõ ràng cho phép mọi người truy cập nhanh chóng và dễ dàng thông tin về công ty của bạn.

4. Hiệu ứng vị trí nối tiếp

Có một khái niệm tâm lý học được gọi là Hiệu ứng Vị trí Nối tiếp, mô tả cách một người có xu hướng chú ý hơn và lưu giữ thông tin đến những thứ xuất hiện ở đầu và cuối (Từ điển Tâm lý học). Điều này có nghĩa là mọi người ít chú ý hơn đến phần nội dung của trang web. Vì thông tin điều hướng thường ở trên cùng và đôi khi ở cuối trang web, nên việc chèn các liên kết và thông tin quan trọng vào các phần này để có tỷ lệ tương tác cao hơn là rất quan trọng.

5. Thiết kế tổng thể

Vì các thanh điều hướng thường được đặt theo chiều ngang ở đầu trang web hoặc theo chiều dọc ở bên trái, nên điều quan trọng là phải nhất quán với các vị trí này. Các thanh điều hướng được đặt ở giữa trang web là không chuẩn và khó sử dụng cho khách truy cập. Thiết kế điều hướng được chuẩn hóa, có tổ chức và gọn gàng làm tăng sức hấp dẫn thẩm mỹ tổng thể của thiết kế trang web. Các liên kết điều hướng ngắn gọn và đi vào trọng tâm cũng tạo ra một diện mạo rất gọn gàng và sạch sẽ.

yame

Điều hướng tốt là một chiến lược hữu ích để thúc đẩy thiết kế trang web và lượt truy cập trang. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc này khi lập kế hoạch thiết kế trang web doanh nghiệp của bạn!

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách