Xây dựng doanh nghiệp bạn trở thành thương hiệu

Hãng Nike, Apple hay Levi's Jeans là một trong số những doanh nghiệp đã khẳng định ưu thế của mình khi xây dựng thành công thương hiệu, tên của họ đồng nghĩa với một sản phẩm độc quyền. Sự liên kết cuối cùng giữa kinh doanh và sản phẩm không chỉ là về tiếp thị thông minh mà còn là sự kết nối nhanh, tổng kết trong câu: xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu là một quá trình mà một doanh nghiệp thiết lập một thông điệp mạch lạc và đưa thông điệp đó sang hoạt động marketing của họ. Đây là một yếu tố quan trọng mà hiệu quả của quá trình xây dựng thương hiệu, dựa trên sự thành công hay thất bại của một liên doanh kinh doanh. Việc thiết lập thương hiệu có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có tiếng nói độc đáo, tự tin và ấn tượng. Có khả năng truyền đạt tối ưu đến đối tượng mục tiêu của mình, xây dựng thành công sự uy tín cho doanh nghiệp đối với khách hàng.

 

Kết quả hình ảnh cho image website design business

 Vì vậy, làm thế nào để một doanh nghiệp thực hiện bước nhảy vọt để trở thành một thương hiệu? Dưới đây là năm bước chính bạn có thể thực hiện để làm cho thương hiệu của bạn xứng đáng với những nỗ lực của doanh nghiệp.

Thiết lập một nhãn hiệu thương hiệu

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc tăng cường tiếp thị và lợi nhuận, bạn cần tìm ra những gì bạn cần đưa ra thị trường và đối tượng của bạn là ai?. Nhận dạng thương hiệu của bạn sẽ hướng dẫn bạn trong suốt các bước xây dựng thương hiệu trong tương lai, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về chính thông điệp của bạn.

Đây là bảng câu hỏi sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng tốt để làm việc:

  • Năm đặc điểm chính của doanh nghiệp của bạn là gì?
  • Vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đề nghị giải quyết là gì?
  • Đối tượng nào sẽ quan tâm đến giải pháp bạn cung cấp?
  • Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật trong ngành của bạn?

Phát triển nhãn hiệu của bạn

Việc cần thiết luôn thường trực đó là xây dựng cách bạn xác định bản sắc thương hiệu của mình. Bạn có thể tiến lên để phát triển "thông điệp" mà bạn nghĩ sẽ có hiệu quả nhất cho sự thành công của doanh nghiệp. Ý nghĩa của thông điệp này thực sự khá đơn giản: Bạn muốn đại diện cho công việc kinh doanh của mình như thế nào với khách hàng tiềm năng?Thông điệp mà bạn muốn họ nghe và làm thế nào để bạn chắc chắn rằng họ sẽ lắng nghe, và sẽ bị tác động?

Khi bạn đặt nền tảng cho tính chất truyền tải thông diệp bằng cách trả lời câu hỏi cho đặc điểm kinh doanh chính của bạn, với chủ đề: sự vui vẻ, dễ tiếp cận, đáng tin cậy, gần gũi gia đình,... Bây giờ bạn cần chọn lựa loại ngôn ngữ, phong cách và không khí sẽ truyền đạt tốt nhất những đặc điểm của sản phẩm doanh nghiệp bạn đến khách hàng.

Lên kế hoạch tiếp thị mạch lạc

Mọi hoạt động kinh doanh đều hướng đến mục tiêu đích là thành công, cách để đạt được điều đó có thể thay đổi tùy theo danh tính và tiếng nói mà bạn đã thiết lập cho thương hiệu của bạn. Một doanh nghiệp đang cố gắng để thương hiệu riêng của mình như là độc quyền và thanh lịch có lẽ nên tránh xa bán hàng và khuyến mãi. Và một doanh nghiệp nhắm mục tiêu đứng vị trí hàng đầu đối với đối tượng khách hàng của nó,  hãy nên tập trung nỗ lực tiếp thị vào các kênh truyền thông phổ biến mạnh mẽ hơn.

Hình ảnh có liên quan

Thiết lập hướng dẫn ở khâu thiết kế và nội dung

Bây giờ bạn đã có được tiếng nói thương hiệu của mình và kế hoạch tiếp thị phù hợp, thì bước tiếp theo trong xây dựng thương hiệu sẽ là thiết lập hướng đi tiếp theo và phát triển lâu dài cho tương lai. Hãy bắt đầu bằng tên thương hiệu và khẩu hiệu chủ chốt. Thể hiện bản chất thương hiệu của bạn một cách tóm tắt và sau đó cung cấp cơ sở cho các văn bản mà bạn sử dụng trong các chiến dịch, trên trang web của bạn, trong quảng cáo và trong giao tiếp với khách hàng.

Bước tiếp theo sẽ là dịch bản chất thương hiệu thành một kế hoạch thiết kế trên logo sản phẩm, thiết kế website bán hàng trực tuyến. Một trong những điều quan trọng tách riêng một doanh nghiệp nhỏ từ một thương hiệu thực sự là sử dụng một thiết kế phù hợp và nhất quán trên tất cả các hình ảnh có liên quan. Mục tiêu mơ ước của bạn là để mọi người nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức dựa trên thiết kế riêng.  Đại diện cho thành công này khi nhắc đến phông chữ Coca Cola hoặc biểu tượng của Starbucks trên thị trường?

Nhận diện sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn

Xây dựng thương hiệu thành công, đặc biệt đối với các doanh nghiệp tương đối mới phụ thuộc rất nhiều vào sự hiện diện của website doanh nghiệp. Các nền tảng Internet có hiệu quả cao trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu trực tiếp. Và họ có thể truy cập được đến các doanh nghiệp nhỏ theo cách mà hầu hết các phương tiện truyền thông truyền thống đều không có.

Bạn muốn bắt đầu với một trang web chuyên nghiệp kết hợp tất cả các yếu tố mà chúng tôi đã thảo luận ở đây ở trên (nhận dạng, giọng nói, tiếp thị, nội dung và thiết kế).Để tối đa hóa thương hiệu trực tuyến trên trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng danh sách kiểm tra này:

Tên miền tuỳ chỉnh: URL giống với tên thương hiệu của bạn đảm bảo rằng mọi người biết cách tìm thấy bạn trực tuyến và nó mang tính chuyên nghiệp và độ tin cậy đến khách truy cập trang web của bạn. 

Website di động: Không dựa vào thực tế là mọi người sẽ chỉ truy cập trang web của bạn từ máy tính để bàn. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động đầy đủ với phiên bản di động được tối ưu hóa. Chúng tôi đã làm điều này đặc biệt dễ dàng cho bạn với các mẫu website đẹp được tối ưu hóa cho điện thoại di động.

Các bản tin mạnh mẽ: Tiếp thị qua email và phân phối bản tin là những phương pháp có giá trị để kết nối với khách hàng của bạn.

Bạn đã sãn sàng cho mục tiêu xây dựng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp với sự hiện hiện của website thương mại điện tử. Hãy bắt đầu với Chonweb.vn  tham khảo các mẫu website đẹp của chúng tôi để chọn và sáng tạo website chuyên nghiệp dành riêng cho bạn!


Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách