Tầm quan trọng của việc viết content cho website

Content website là gì?

Content, dịch theo nghĩa tiếng Việt là nội dung. Nội dung bao gồm rất nhiều hình thức, như là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,... bất kỳ hình thức nào có thể truyền tải thông điệp tới người xem thì được gọi là content. Content website, là tất cả những nội dung đăng lên website, để người khác có thể vào đọc, xem, tìm hiểu và nắm bắt được thông tin website muốn truyền tải, ví dụ thông tin sản phẩm, thông tin nhà đất, bất động sản...

Tầm quan trọng của việc viết content cho website

Bất kỳ website nào được tạo ra đều có mục đích riêng của nó, như là bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp, blog, tin tức,... Và để người xem có thể hiểu được website cung cấp điều gì, thì content là điều vô cùng quan trọng. Một website tin tức, không thể không có bất kỳ nội dung nào, một website bán hàng, thì phải cung cấp bài viết có đầy đủ thông tin, hình ảnh, video của sản phẩm, một web bất động sản phải có thông tin chi tiết của dự án nhà đất, tiến độ, chủ đầu tư...

Hơn nữa, content phải được cập nhật thường xuyên, hầu như là mỗi ngày, vì người xem luôn mong muốn được đọc những thông tin mới, không chỉ đối với website tin tức mà còn với bất kỳ website nào khác. Việc thu hút người xem ghé vào website đã khó, giữ chân người xem và khiến họ quay lại với website mỗi ngày thì lại khó gấp trăm lần. Một website khởi đầu có hay đến đâu, nội dung thu hút đến đâu, mà nếu không cập nhật content thường xuyên thì sẽ rất khó giữ được chân người xem cũng như thu hút được người xem mới.

"Content is King!" Đây là câu châm ngôn đối với những người làm marketing online. Thật vậy, nội dung là vua, là thứ định đoạt số phận của một website. Một website sẽ trở thành website chết, nếu như nó không được cập nhật nội dung thường xuyên. Một website luôn được làm mới nội dung, cập nhật thông tin mới, hay, sẽ thu hút khách hàng quay lại thường xuyên với website. Qua đó sẽ giúp chủ website đạt được mục tiêu của mình, như là bán được sản phẩm, có thêm khách hàng, thu hút độc giả, bán quảng cáo,...

xu-huong-content-marketing

Tầm quan trọng của Content đối với SEO

SEO là hình thức tối ưu hoá website với các bộ máy tìm kiếm, giúp cho website được chấm điểm tốt và dễ dàng có thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm. Có rất nhiều cách để SEO một website, trong đó, nội dung là thành phần cực kỳ quan trọng. Các robot của các bộ máy tìm kiếm sẽ thu thập nội dung trên website, thông qua các bài viết, hình ảnh bằng thuật toán riêng, để đánh giá chất lượng của nội dung và cho điểm, từ đó xếp hạng website khi tìm kiếm. Ngoài ra, với nội dung hay sẽ thu hút nhiều người vào xem và giữ chân họ lâu hơn trên website, chính điều này cũng sẽ rất có lợi cho việc SEO website.

Có thể copy nội dung từ các website khác hay không?

Nhiều người quản lý website cho rằng chỉ cần web mình có càng nhiều bài viết càng tốt, còn nội dung thì có thể đi copy từ khắp nơi về để làm đầy cho website của mình. Đây là một cách làm cực kỳ sai lầm, thậm chí việc copy nội dung khắp nơi còn có thể gây tác dụng ngược, khiến bộ máy tìm kiếm đánh giá xấu website do vi phạm bản quyền nội dung. Một website có nhiều bài viết chưa hẳn là tốt, đổi lại một website viết ít bài, nhưng bài viết chất lượng vẫn có thể mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho website. Có nhiều website viết rất ít bài, chỉ khoảng vài bài mỗi tuần, nhưng nội dung bài viết hay và chất lượng thì vẫn có khả năng thu hút khách hàng, được chấm điểm chất lượng tốt và có thứ hạng SEO cao.

Các bộ máy tìm kiếm như Google rất khắt khe về mặt bản quyền, kể cả là câu chữ hay hình ảnh. Chỉ cần bài viết của bạn có một đoạn 2-3 câu trùng hoàn toàn với một website đã có đăng ký bản quyền nội dung thì website của bạn rất dễ bị google "trảm". Do đó, nếu muốn website của mình chuyên nghiệp, chất lượng, thì tốt nhất bạn nên tự viết content cho website của mình.

content-co-thuc-su-la-king-1-1024x576

Viết content cho website có khó không?

Viết content cho website khó hay dễ còn tuỳ thuộc vào mỗi người, ngoài kiến thức về nội dung bạn muốn viết, thì bạn còn phải biết hành văn, sử dụng câu chữ hợp lý, lôi cuốn và đặc biệt phải đúng chính tả. Nhiều người viết nội dung cho web mà rất hay mắc lỗi chính tả sơ đẳng như lẫn lộn giữa dẩu "hỏi" và "ngã". Nếu bạn viết nội dung cho blog, tin tức thì tất nhiên bạn phải là một người giỏi văn, giỏi viết lách rồi. Còn nếu viết bài cho sản phẩm, dịch vụ thì bạn phải cực kỳ hiểu về sản phẩm đó, cộng với một chút khiếu viết văn là bạn có thể viết được một bài rồi. Ngoài ra khả năng viết của bạn sẽ khiến bạn mất ít hay nhiều thời gian để viết content mà thôi. Như bài viết này thì mình viết trong khoảng thời gian tầm 40 phút, nếu là người chuyên viết content thuê thì một ngày họ có thể viết từ 10 bài trở lên, tuỳ theo chủ đề khó hay dễ và kiến thức tới đâu.

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn với vấn đề viết bài, hãy thuê các dịch vụ chuyên viết content cho website để có nội dung chất lượng và chuẩn SEO, WEB24S.com cũng là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín tại Việt Nam.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách