Các yếu tố lựa chọn giao diện trang web phù hợp

Lựa chọn giao diện trang web là một quyết định quan trọng đối với mỗi chủ doanh nghiệp. Có rất nhiều điều cần xem xét; từ loại trang web bạn muốn xây dựng và các tính năng và tùy chọn tùy chỉnh khác nhau, cho đến ngân sách và mức độ trải nghiệm của bạn với việc chỉnh sửa mẫu.

Tuy nhiên, lựa chọn được một mẫu giao diện trang web phù hợp và chất lượng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho website của bạn.

Trước khi chọn một mẫu trang web, có một số điểm chính bạn cần xem xét:

1. Loại trang Web bạn muốn xây xựng?

Mẫu trang web xác định cấu trúc, chức năng và cách hiển thị trang web của bạn. Bạn đang xây dựng một trang web một trang đơn giản hay bạn cần một vài trang bao gồm các phòng trưng bày sản phẩm, đặt phòng, đăng ký dịch vụ hoặc video? 

Tuỳ vào lĩnh vực mình kinh doanh để lựa chọn mẫu web đẹp tốt nhất. Một mẫu được tạo ra để bán khoá học sẽ không thể nào dùng để bán sản phẩm nội thất.

Các yếu tố lựa chọn giao diện trang web phù hợp

2. Loại bố cục và thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn?

Bố cục và thiết kế xác định cách thông tin sẽ được cấu trúc khi bạn tạo một trang web. Có năm điểm thiết kế và khả năng sử dụng chính cần xem xét khi chọn mẫu trang web phù hợp:

  • Thiết kế chiều rộng nội dung
  • Bố cục slide tiêu đề
  • Thiết kế điều hướng
  • Khả năng tuỳ chỉnh

Thiết kế chiều rộng nội dung

Hầu hết các mẫu trang web ngày nay cung cấp hai loại chiều rộng nội dung: chiều rộng đầy đủ (full-width) và chiều rộng đóng hộp (box).

Thiết kế toàn chiều rộng là khi hình nền trải dài toàn bộ chiều rộng của màn hình máy tính của bạn. Bố cục toàn chiều rộng rất phổ biến và hoạt động tốt cho các mẫu đáp ứng trên thiết bị di động và các mẫu web đồ họa nặng. Nói chung, chúng được coi là sáng tạo và hiện đại hơn. 

Chiều rộng đóng hộp là khi nội dung của bạn có chừa khoảng trống ở bên trái và bên phải của màn hình. Kiểu bố cục này phù hợp hơn với các trang web giới thiệu doanh nghiệp vì nó mang lại cảm giác truyền thống và chuyên nghiệp hơn.

Slide tiêu đề

Slide tiêu đề thường là thứ đầu tiên mà khách truy cập của bạn sẽ nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn đồng thời giúp trang web đẹp và thu hút hơn. Có nhiều loại bố cục tiêu đề khác nhau và chúng có thể bao gồm từ hình ảnh biểu trưng đơn giản và điều hướng chính đến tiêu đề có chứa trình chiếu, video, hình ảnh có lớp phủ văn bản, v.v.

Chọn loại tiêu đề phù hợp là một quyết định hướng đến mục tiêu hơn là một quyết định thiết kế. Tiêu đề trang web của bạn phải truyền đạt thành công thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp đến khách truy cập.

Các yếu tố lựa chọn giao diện trang web phù hợp

Sử dụng hình ảnh quyến rũ để tạo ra trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hoạt động hiệu quả cho các doanh nghiệp như khách sạn, nhà hàng hoặc spa.

Mặt khác, nếu loại hình kinh doanh của bạn có thể khó giải thích chỉ bằng hình ảnh, bạn nên chọn thiết kế tiêu đề kết hợp hình ảnh với lớp phủ văn bản. Đảm bảo bao gồm dòng tiêu đề, một đoạn mô tả hoặc dòng giới thiệu của bạn và lời gọi hành động trong lớp phủ. 

Mặt khác, tiêu đề có video có thể hoạt động cực kỳ hiệu quả đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ khi được thực hiện đúng cách. Chúng có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, mang lại cảm giác cá nhân hơn cho thương hiệu của bạn và giải thích sứ mệnh kinh doanh của bạn một cách hấp dẫn.

Thiết kế thanh điều hướng

Điều hướng của bạn là các menu chính sẽ hướng dẫn khách truy cập xung quanh mẫu web của bạn. Thanh điều hướng của bạn phải sạch sẽ và đơn giản với màu nền dễ nhìn. Các trang của bạn nên được sắp xếp theo thứ tự quan trọng từ trái sang phải và chỉ nên bao gồm các trang thiết yếu. Các trang hỗ trợ nên được thêm vào dưới dạng các mục trình đơn thả xuống thay vì bao gồm trên menu chính.

Vị trí của thanh điều hướng của bạn cũng rất quan trọng. Menu điều hướng trên cùng nằm ngang là một thiết kế cổ điển và là một thiết kế mà hầu hết mọi người đều quen thuộc.

Nếu các trang của bạn rất dài, thì bạn nên xem xét sử dụng thanh menu được cố định vĩnh viễn ở đầu trang cho dù khách truy cập của bạn cuộn xuống bao xa.  

Khả năng tuỳ chỉnh

Hầu hết các mẫu web đẹp hiện đại đều cho phép một số mức độ tùy chỉnh để hòa hợp với thương hiệu hiện có của bạn. Các tùy chọn tùy chỉnh bao gồm từ lựa chọn màu sắc và phông chữ và thêm logo công ty của bạn đến việc thêm đa phương tiện và tạo bố cục tùy chỉnh.

Hãy nhớ rằng tùy chỉnh mẫu trang web sẽ nâng cao mẫu mà không yêu cầu thiết kế lại hoàn toàn.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách