5 Xu hướng thiết kế website sẵn sàng thống trị năm 2018

Những xu hướng website mới nhất dành cho 2018 đã sẵn sàng bùng nổ cho một cú đột phá mới dành cho những ý tưởng tưởng như điên rồ nhưng vô cùng sáng tạo, đồng thời có tính bứt phá vượt bậc. Những mẫu web đẹp nhất, ấn tượng nhất sẽ lôi cuốn và thu hút sự tiếp cận hơn hết của khách hàng của bạn.

Chonweb.vn quyết định cùng bạn đề cập đến các xu hướng mới nhất, được các chuyên gia và nhà phát triển website nhận định những kỹ thuật này sẽ tạo nên dấu ấn mới mẻ hơn. 

1. HOạt ảnh trên website

Việc chúng ta kể chuyện và thể hiện cá tính thương hiệu trên website chính đang làm việc để thu hút sự chú ý của người dùng, và các hình ảnh động tích cực đang bắt đầu đóng một vai trò to lớn hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử này. Chính bởi vậy, hoạt hình có thể đang đóng một phần rất lớn trong việc tạo ra các ý tưởng và giao diện dễ hiểu hơn với vị trí truyền dẫn thông tin.

Vì vậy, sự xuất hiện đặc biệt của các clip hoạt ảnh trên website sẽ thổi một cơn gió mát lành mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2018.  Biểu tượng hoạt hình là một xu hướng rõ ràng, và một trong những đó mang lại cho một công ty  cơ hội lớn để nâng cao thương hiệu của họ hơn nữa. Chonweb.vn cũng thấy sự trở lại của GIF - một phần nhờ vào thực tế là GIF động cơ bản có thể được đọc gần như bất cứ điều gì.

Vậy điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ của hoạt hình trên website?. Đó chính là luôn có các công cụ có sẵn dành cho nhà thiết kế đã đóng một phần lớn trên liệu trình này.

mau web

2. Màu sắc mạo hiểm 

Trong năm qua chúng ta đã cùng chứng kiến sự gia tăng sử dụng các màu đậm được sử dụng trên nền kỹ thuật số. Một sự khởi đầu đầy tự tin từ nhận dạng màu sắc trước đây, cách xử lý hình ảnh ấn tượng đã không dừng lại ở website hoặc ứng dụng, mà nó được nhân rộng lên những sân khấu truyền thông khác với bảng quảng cáo, mạng xã hội và nhiều kênh khác nữa. 

Và điều này chắc chắn sẽ không dậm chân tại chỗ vào năm 2018. Với những công cụ mới như Khroma giúp chúng ta tìm ra cách sử dụng màu sắc thú vị hơn, có vẻ như chúng ta sẽ thấy nhiều nhà thiết kế khám phá màu sắc có thể được sử dụng như thế nào để mang lại những trải nghiệm đặc biệt. 

mau web dep

3. Hình thức in sáng tạo

Trong cuộc chiến thẩm mỹ thị giác dành cho người dùng sáng tạo kiểu chữ là một vũ khí mạnh mẽ và việc sử dụng nó trên web dep đã được mở rộng ra trong năm nay . Typography mạnh mẽ và lớn hơn thì tốt ở vị trí đặc biệt của nó . Vì vậy, trong khi các phong cách tân kỳ dị như Helvetica vẫn còn trong thời trang, các nhà thiết kế đang tách ra chuyển sang rất nhiều kiểu chữ có sẵn  khác. 

Chonweb tiên đoán rằng 2018 chúng ta sẽ thấy sự trở lại của serif trên màn hình, cũng như số lượng ngày càng tăng của các website ghép các serif và sans-serif fonts để tạo ra một trải nghiệm người dùng năng động. Thực tế là các giải pháp thiết bị thông minh đang trở nên sắc nét, yêu cầu các yếu tố công nghệ rõ ràng đã mở ra sự gia tăng phông chữ tùy chỉnh.

Các nhà thiết kế đang chọn kiểu chữ với hàng tá nhân tố độc đáo không chỉ để nhấn mạnh mà còn dành cho hiệu quả thẩm mỹ. Tất cả những điều này, cùng với xu hướng truyền thống của các kiểu chữ cỡ lớn, cho thấy năm 2018 sẽ không chỉ là sự tinh tế, mà chúng ta có thể mong đợi những xu hướng táo bạo tiếp tục phát triển.

web dep

4. Thiết kế phẳng 2.0

Thiết kế phẳng không chết, nhưng vào năm 2018 chắc chắn nó phải học cách thích nghi để thích nghi. Thiết kế mới này, được gọi là Flat 2.0 hoặc semi-flat design, dựa vào việc bổ sung thêm sắc thái và chiều sâu cho bản sắc của nó trước đây. 

Làm thế nào chúng ta làm điều đó? Bằng cách chiêm ngưỡng một vài điều cấm design thiết kế: Gradient và bóng. Năm 2018, nó đã trở lại và Gradients giờ đây đang sôi động, bảng màu cập nhật mới và nhẹ nhàng hơn, chuyển tiếp tinh tế hơn.

Thiết kế phẳng đã có ảnh hưởng đến các nhãn hiệu như Instagram, Stripe, và các biểu tượng iOS của Apple cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế lại các công ty lớn như  Dropbox và Mastercard.

Giống như gradient, bóng được xếp chồng lên nhau trong sự ưu tiên của chủ nghĩa tối giản và thiết kế 2D. Tính thực tế và tính đa năng vẫn còn tồn tại, nhưng trong năm 2018, các nhà thiết kế sẽ thử nghiệm nhiều hơn và nhiều hơn với bóng tối cập nhật, làm mềm, và cách điệu trong công việc của họ.

flatvsflat20

5. Bố cục bất đối xứng

Các thiết kế Reponsive  chuyển động của 2010s đã cách mạng hóa thiết kế mau web dep và cho phép các nhà thiết kế để xây dựng các  website  thích ứng liên tục với các thiết bị khác nhau. Năm nay, chúng ta đã thấy sự gia tăng các thiết kế đã nổi lên chống lại những ràng buộc của thiết kế đáp ứng với nỗ lực sáng tạo hơn.

Các công nghệ mới có nghĩa là vào năm 2017, các quy tắc của thiết kế website truyền thống đã bị phá vỡ các bố cục cơ bản trái, phải và trung tâm. Các thiết kế đã đẩy giới hạn về sự không đối xứng thực sự đã đi đầu trong năm 2015.

Những gì đã được nhấn mạnh vào năm 2017 trở thành một động lực để liên tục phân biệt và phá vỡ khỏi các quy tắc. Nhà thiết kế giỏi chấp nhận các quy tắc, họ thích làm việc với các ý tưởng sáng tạo cá nhân hóa. Nhưng họ cũng tìm cách để thúc đẩy họ và tạo ra các cách trình bày nội dung mới. Đó là điều tôi hy vọng sẽ tiếp tục vào năm 2018.

mau web 1

Những xu hướng mới đang dần khẳng định vị trí và ưu điểm vượt trội của mình hiển thị trên website, góp sức cho sự thành công cho trải nghiệm người dùng thành công tuyệt đối. Mỗi năm qua đi, chúng ta cùng nhau nhận diện những xu hướng mới nhất và áp dụng chúng trên website doanh nghiệp của chính mình. 

Chonweb.vn tự hào là nhà phát triển website chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay trên lĩnh vực thương mại điện tử hiện đại. Chúng tôi nỗ lực phát triển và liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất, áp dụng công nghệ kỹ thuật và đầu tư sự sáng tạo kết hợp với tính cá nhân hóa của khách hàng nhằm mục tiêu tạo ra các sản phẩm mẫu website thương hiệu nổi bật và thành công nhất dành cho khách hàng.  

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách