Trong những thời kỳ trước đây, khi chưa có sự cập nhật biến đổi công nghệ thông minh, sự bùng nổ của truy cập phương tiện truyền thông. Các doanh nghiệp kinh doanh nóm nghành thực phẩm độc lập phần lớn phụ thuộc vào lưu lượng truy cập, phương tiện truyền thông đánh giá và hình thức truyền miệng để gia tăng danh tiếng.
Tuy nhiên, ở thời đại kỹ thuật số khách hàng ngày càng truy cập thông tin, quyết định làm gì với thời gian của họ và chọn mua hàng trực tuyến. Điều này tạo nên cơ hội lớn giữa các thương gia nhỏ ở địa phương. Một nhà cung cấp chất lượng thấp có ngân sách khổng lồ vẫn có thể kiếm được nhiều việc kinh doanh chỉ vì họ có thể trả tiền thuê tại địa điểm đó ngay phía bên kia của bến xe buýt. Nhưng tiệm bánh nhỏ hơn và có tham vọng hơn đang hoạt động trong nhà bếp có thể cũng tìm được thành công. Nhờ vào cách tiếp cận phương tiện truyền thông và tiếp thị thương hiệu mới, tất cả mọi người đều có thể được chụp một mẩu bánh checkin.
Dưới đây là 5 chiến thuật để bạn cân nhắc việc thử nghiệm, kinh doanh thực phẩm của bạn có thể được tìm thấy trực tuyến và bạn có thể thu hút nhiều khách hàng mua thực phẩm - thức ăn của bạn.
1. Phương tiện truyền thông xã hội của bạn
Hơn 90% các nhà hàng cho rằng thành công của họ ngày càng trở nên phụ thuộc vào tiếp thị truyền thông xã hội. 95% đã có mặt trên Facebook hoặc có ý định hoạt động ở đó sớm. Cũng có 28% người tiêu dùng quyết định nơi ăn uống bằng các trang website xã hội.
Mặc dù nhiều hoạt động của người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên tương tác với các vòng kết nối xã hội ngoại tuyến hiện có, trên website mẫu hiện có, hoạt động chủ yếu dựa trên sở thích chung. Theo nghĩa này, dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ để tìm đối tượng mới trên mạng xã hội hiện hành như Facebook, youtube, twitter,... so với các mạng khác.
2. Xuất bản nội dung động
Tiếp thị nội dung là về thiết lập thẩm quyền bằng cách chia sẻ chuyên môn. Nội dung hữu ích hơn về phân ngành phụ thực phẩm mà bạn xuất bản, Google sẽ xếp hạng bạn cho các từ khoá có liên quan. Và nếu nội dung ban đầu năng động thiết thực của bạn thực sự mang lại giá trị cho đối tượng của bạn bằng cách giải quyết các mối quan tâm của họ, độc giả sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ và sẽ tiếp tục quay lại để tìm hiểu thêm. Hãy đi ngay với trang website trực tuyến thương mại điện tử ngay lập tức để các trang của bạn có thể bắt đầu lập chỉ mục. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng một số mẹo và bài học yêu thích của bạn cho nhà bếp - hoặc chia sẻ những điều luôn vui vẻ.
3. Đặt lệnh đặt hàng trực tuyến
Tùy thuộc vào loại thực phẩm mà bạn bán, bạn có thể đã sử dụng trang web của bạn như một tài sản thương mại Điện tử. Điều này là cần thiết nếu thức ăn của bạn được đóng gói và có thể dễ dàng được vận chuyển. Nhưng ngay cả khi sản phẩm của bạn cần được phục vụ trong vòng vài phút chuẩn bị, thì khả năng đặt hàng trực tuyến để cải thiện doanh số của bạn là rất lớn.
Các nghiên cứu cho thấy rằng cả hai nhà hàng và người tiêu dùng thực phẩm đều rất quan tâm đến các phương thức thanh toán điện tử và đặt hàng tự phục vụ kỹ thuật số. Cho dù bạn có một nhà hàng sang trọng, cơ sở dịch vụ đặt hàng ngắn hoặc một thương hiệu phân phối thực phẩm, bạn vẫn có thể làm điều này. Website mẫu của Chonweb có một loạt các ứng dụng được thực hiện cho các loại chức năng này, với các công cụ để đặt bàn, đặt hàng, chuyển tiền và hơn thế nữa.
Mẫu website AT03 - XEM DEMO
Chonweb thiết kế web khách sạn, website nhà hàng, ẩm thực, quán ăn. Sử dụng các ứng dụng phù hợp cho một đơn vị trực tuyến
4. Tối ưu hóa cho tìm kiếm khu vực, địa điểm
Hơn một nửa số tìm kiếm trên điện thoại di động sử dụng các từ khoá có liên quan đến vị trí. Các số liệu này có ý nghĩa rất nhiều khi bạn cho rằng Internet là một nguồn lực hoàn hảo cho những người bận rộn, những người đang tìm kiếm những điều cần làm với ít thông báo trước đó. Đảm bảo những người này có thể tìm thấy bạn bằng cách biết về nội dung về địa điểm của bạn (liên quan đến thành phố, vùng lân cận và mã vùng của bạn), các doanh nghiệp liên quan trong khu vực của bạn và các sự kiện liên quan đang diễn ra xung quanh bạn. Kiểm tra lại xem bạn có được liệt kê trên nhiều thư mục khu vực địa điểm bạn hiện diện nhất có thể hay không.
Nếu các kết quả tìm kiếm địa phương hữu cơ quá cạnh tranh trong khu vực của bạn, các mạng quảng cáo trả cho mỗi cú nhấp chuột từ Google và Facebook có thể giúp bạn tăng cường các cài đặt chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa lý.
5. Điện thoại di động
Khi mọi người đói ở nhà, họ có thể tự hỏi nơi lấy thức ăn hoặc họ có thể đột kích các tủ lạnh của riêng mình. Ngược lại khi mọi người đang ở ngoài, đặc biệt là trong một khu vực không quen thuộc với họ, họ sẽ chuyển sang dùng điện thoại thông minh của họ để được tư vấn. Đảm bảo trang web của bạn có vẻ hiển thị tốt trên các thiết bị di động, do đó các khách hàng tiềm năng có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm tuyệt vời được quảng bá tích cực trên trang chủ của website bạn. Tất nhiên, với giải pháp trang web HTML5 mới của Chonweb, việc xuất bản phiên bản trang web thân thiện với thiết bị di động của trang web là miễn phí và giá trị của nó dành cho doanh nghiệp của bạn là rất lớn, cụ thể và lâu dài.
Mẫu Website AT02 - XEM DEMO
Chonweb đã tối ưu hóa các tính năng ứng dụng cho website thương mại điện tử, với phiên bản di động nâng cao.