7 loại phiếu ưu đãi các cửa hàng trực tuyến nên dùng

Cửa hàng trực tuyến của bạn có cung cấp phiếu ưu đãi cho khách hàng không? Nếu không, đã đến lúc bạn nên sử dụng chúng cho chiến dịch tiếp thị mới. Phiếu ưu đãi là một chiến lược tiếp thị không hề mới, vã vẫn luôn được các doanh nghiệp sử dụng vì nó hiệu quả. Vì vậy việc cung cấp phiếu ưu đãi có thể giúp bạn mang lại cho khách hàng sự thích thú, thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn cũng như tăng sự trung thành của họ.

Dưới đây là 7 loại phiếu ưu đãi các cửa hàng trực tuyến nên dùng cho chiến dịch marketing, xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng.

1. Phiếu giảm giá phần trăm

Ưu đãi phần trăm giảm giá là cách hầu hết các cửa sử dụng, bởi vì hầu hết mọi người đều thích trả giá và được giảm giá khi mua nhiều. Họ không thể trả giá trên mẫu website bán hàng nên việc được tặng phiếu giảm giá sẽ giúp họ vui vẻ mua sắm. Bạn cũng có thể sử dụng phiếu giảm giá phần trăm để thúc đẩy doanh số bán hàng vào dịp lễ, khiến khách hàng quay trở lại giỏ hàng đang bỏ dơ và hoàn tất việc mua hàng của họ hoặc quay lại cửa hàng của bạn sau một thời gian dài vắng bóng. 

2. Phiếu giao hàng miễn phí

Nếu bạn chưa cung cấp tùy chọn giao hàng miễn phí tại cửa hàng của mình, hãy xem xét điều đó. Có rất nhiều giỏ hàng bị bỏ vì chi phí vận chuyển quá cao. Hãy xem xét một phiếu ưu đãi để được giao hàng miễn phí. Ngay cả khi bạn cung cấp phương thức giao hàng miễn phí, thì một phiếu giao hàng miễn phí nhanh hơn (như hai ngày hoặc qua đêm) sẽ là một đề nghị rất hấp dẫn. 

7 loại phiếu ưu đãi các cửa hàng trực tuyến nên dùng

3. Quà tặng miễn phí khi mua hàng

Hầu hết chúng ta đều thích một bất ngờ, như một món hàng miễn phí khi mua sắm. Các nhà bán lẻ biết điều này, đó là lý do tại sao hầu hết trong số họ bao gồm các mẫu sản phẩm mới miễn phí với các đơn đặt hàng trên một số tiền nhất định. 

Vì vậy, nếu bạn có các mặt hàng nhỏ, nhẹ hoặc các mẫu sản phẩm mới mà bạn có thể đưa vào đơn đặt hàng của mình, hãy thiết kế một phiếu quà tặng miễn phí và chia sẻ nó với danh sách email và những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn. 

>> Mẫu web bán hàng đẹp cho mọi lĩnh vực

4. Mã khuyến mại cho khách hàng thân thiết

Mọi người đều thích kiếm điểm khi mua sắm, đặc biệt là khi những điểm đó cho họ lựa chọn giảm giá. Các công ty thẻ tín dụng đã làm điều này trong nhiều năm và các cửa hàng thương mại điện tử cũng đang làm điều đó. 

Bạn có thể dùng thẻ, đăng ký thành viên và tích điểm cho khách hàng dựa trên số tiền họ đã bỏ ra. Sau đó dùng điểm đó để đổi quà tặng hoặc giảm giá cho các lần mua tiếp theo.

5. Phiếu giảm giá BOGO

Phiếu mua hàng BOGO (mua một tặng một) rất phù hợp cho một số loại sản phẩm và thời điểm cụ thể trong năm. 

Ví dụ: tựu trường là thời điểm thông minh để cung cấp phiếu giảm giá BOGO cho những thứ như áo sơ mi và quần đồng phục học sinh, cùng với đồ dùng học tập mà hầu hết trẻ em cần có, như sổ tay và bút dạ. 

6. Phiếu giảm giá tự động

Thỉnh thoảng khách hàng của bạn quên nhập một mã ưu đãi khi thanh toán. 

Nhưng với phiếu giảm giá tự động, khách hàng của bạn biết họ đang được giảm giá mà không cần phải nhớ sao chép và dán mã. Họ chỉ mua những gì họ muốn và ứng dụng thanh toán của bạn sẽ tự thêm mã khuyến mãi cho họ khi đạt điều kiện. 

7. Mã giảm giá bạn bè và gia đình

Hầu hết những người mua sắm trên website bán hàng đều thích mã phiếu giảm giá và rất vui khi chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình. Một số nhà bán lẻ cung cấp "thẻ giảm giá cho bạn bè và gia đình" để khuyến khích khách hàng chia sẻ mã của họ. Nhờ đó, có nhiều người hơn biết đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

Kết luận

Phiếu ưu đãi là một trong những chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến, tăng lượng khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ. Là một doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng trực tuyến, bạn nên áp dụng các loại phiếu ưu đãi như là một chiến dịch tiếp thị cho mình.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách