Ứng dụng thực tiễn vào thiết kế website khách sạn

Trải nghiệm người dùng là một phần không thể tách rời của thiết kế website và điều đó tất yếu trở thành một điều quan trọng cần có cho mỗi trang web. Trên mỗi lĩnh vực, website được thiết kế với tính phù hợp cao đối với đặc trưng của nghành. Trong đó, đối với nghành dịch vụ khách sạn, website là nơi mà sự trải nghiệm của người dùng quan trọng hơn hết.

Khách sạn dịch vụ phát triển với tiêu chí đặt sự hài lòng, tất cả về sự đáp ứng vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Và trong thời đại của công nghệ internet phát triển, website khách sạn trở thành nơi cung cấp trải nghiệm khách hàng. Trong đó, ít nhất cho lí do thiết lập website khách sạn mà các chủ kinh doanh muốn mở rộng thương hiệu là sự đa năng của trang web.  Khi mà khách hàng có thể tiếp cận tối đa các dịch vụ, tìm hiểu thông tin về khách sạn thông qua website, khởi đầu với tính năng: đặt phòng trực tuyến.  

Để tạo sự thu hút của website khách sạn tiếp cận được tối đa khách hàng, bạn cần hiểu điều khách hàng mong đợi từ website của bạn. Trả lời cho các câu hỏi xoay quanh yêu câu và nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn có thể đáp ứng các kỳ vọng của khách du lịch với một website phù hợp, thân thiện.

Kết quả hình ảnh cho image website design

Hiểu hành vi của khách du lịch

Khi thực hiện việc lên ý tưởng cho thiết kế website, bạn sẽ cần một cái nhìn chuyên sâu hơn về nghành khách sạn và phân tích hàng vi tâm lý của khách du lịch. Nhằm chuyển đổi kinh nghiệm và ý thức của người dùng để có suy nghĩ tốt và thực sự chuyển đổi trải nghiệm ấy sang thực tế giúp nó có ích. 

Dựa trên một nghiên cứu của Google, trung bình 60% khách du lịch đang chuyển sang việc tìm kiếm sàng lọc và nghiên cứu so sánh dịch vụ của các khách sạn để lập kế hoạch cho chuyến đi. Điều này có nghĩa rằng khi khách truy cập vào website của bạn, họ đã có sự nghiên cứu đánh giá chi tiết các dịch vụ bạn đưa ra.

  • So sánh giá cả dịch vụ trên website của bạn với các trang của các khách sạn khác cùng khu vực 
  • Nhận thêm thông tin về khách sạn như các gói dịch vụ bổ sung, hình ảnh, video
  • Kiểm tra xem có bất kỳ giao dịch đặc biệt hoặc gói dịch vụ nào của khách sạn dành cho những ngày đã chọn. 
  • Liên hệ trực tiếp với khách sạn để sắp xếp các yêu cầu tùy chỉnh hoặc đặt phòng trực tiếp.

Nói chung, đây là những yêu cầu đầu tiên của khách hàng khi ghé thăm website của bạn. Bây giờ chúng ta hãy xem chính xác chúng ta có thể thiết kế trải nghiệm người dùng để đáp ứng những nhu cầu đó.

1.Tối ưu hóa lưu lượng truy cập khi thực hiện chuyển đổi

Một trang website thực hiện việc chuyển đổi tốt sẽ mang lại lợi ích thiết thực và cũng cố thêm nhiêu lí do để tăng khách truy cập. Có một số phương bạn nên xem xét:

  • Cửa sổ danh mục trên trang chủ  luôn được đặt ở một vị trí dễ nhận thấy đầu tiên trên thiết kế, gia tăng khả năng sử dụng.
  • Người dùng cần có một ứng dụng để đưa ra sự so sánh các loại phòng và giá cả để dễ dàng đưa ra quyết định nhanh chóng. Chúng ta cần phải giúp họ quyết định bằng cách đưa ra một cách rõ ràng về sự khác biệt về tỷ lệ và cung cấp một số lượng hình ảnh tốt cho các loại phòng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là hãy hỏi càng ít thông tin càng tốt khi kiểm tra. Đảm bảo cung cấp một bản tóm tắt rõ ràng về việc đặt phòng và tối ưu hoá biểu mẫu thanh toán theo nhiều nghiên cứu và thực tiễn tốt nhất.

Mẫu thiết kế website nhà hàng khách sạn - Mẫu AT03- XEM DEMO 

Giá: 1.000.000đ

AT03 1

2. Tương thích với mọi thiết bị di dộng 

Điều này có tầm quan trọng đầu tiên cho ưu thế của một website, nó tương thích với tất cả màn hình di động thông minh. Đối với ngành du lịch nơi người dùng thực hiện quyết định mua hàng / đặt chỗ khi đang di chuyển và có ý thức khẩn cấp, có nghĩa là bạn cần phải thiết kế cho tính khả dụng tối đa chứ không phải là chức năng tối đa. Mặc dù tốt nhất là cung cấp chức năng tương tự cho người dùng di động như đối với người dùng web, nhưng nếu bạn không thể, bạn có thể muốn cung cấp liên kết để xem toàn bộ trang web.

3. Hình ảnh chính

Khi lựa chọn đặt phòng khách sạn, người dùng mong muốn nhìn thấy rõ nhiều điều hơn nữa về nơi họ có thể lưu lại. Họ muốn nhìn thấy các hình ảnh chất lượng cao, chỉ rõ mọi ngóc nghách cơ bản của căn phòng, tất cả tiện nghi nội thất. Một trong những lý do khiến người dùng kiểm tra nhiều trang web trước khi đặt phòng là tìm thông tin chính xác nhất về khách sạn, ảnh chất lượng tốt hơn, video để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Là một phần của trải nghiệm người dùng hoàn hảo của khách sạn, điều quan trọng là phải tạo trang web hấp dẫn trực quan. Hãy nhớ rằng mặc dù website nặng mắt có xu hướng tải chậm là một vấn đề rất lớn cho người dùng di động. Vì vậy, đảm bảo thực hiện tất cả các kỹ thuật thiết kế website tối ưu hóa để tải nhanh hơn.

4. Xây dựng bằng chứng xã hội

Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng là bằng chứng xã hội, có rất nhiều dạng khác nhau: lời chứng thực, đánh giá, blog video, xã hội ... Khách sạn của doanh nghiệp bạn cũng không ngoại lệ. Thực tế, trên 77% khách du lịch thường tham khảo đánh giá trước khi đặt phòng du lịch. Hãy thông minh khi chọn đăng tải các bài viết đánh giá từ khách hàng cũ của bạn.

Kết quả hình ảnh cho image website design

Việc xây dựng một website khách sạn phát triển mạnh mẽ là một thách thức cả về tiếp thị lẫn thiết kế website. Việc đưa ra các quyết định dữ kiện tối ưu hóa trang website, hoàn thành chức năng, chuyển đổi và thân thiện với  thiết bị di động cần được lên kế hoạch phác thảo ngay từ đầu bởi một đội ngũ chuyên nghiệp.

Bạn đã sẵn sàng cho một trải nghiệm website trực tuyến cho nghành dịch vụ khách sạn của doanh nghiệp. Hãy đến với Chonweb.vn, chúng tôi tự hào với những mẫu thiết kế website chuyên nghiệp lĩnh vực nhà hàng khách sạn đáp ứng tối đa yêu cầu xây dựng trang web của bạn. 

  

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách