4 tính năng chính của thiết kế website độc đáo năm 2017

Những thiết kế mẫu website đẹp đã thay đổi rất nhiều trong thời gian qua, do sự xuất hiện liên tục từ các xu hướng mới nhất. Thay thế cho các website có hình thức, tư duy tĩnh với một mục tiêu đơn giản. Nhưng ở thời điểm hiện tại của năm 2017, mục tiêu này đã trở nên toàn diện hơn, bởi nó được xuất phát từ một chiến lược tiếp thị trực tuyến. 

Đó là lí do tại sao nó nên được thiết kế phù hợp với mục tiêu và đối tượng tiêu dùng của bạn. Tùy thuộc vào ngân sách, yêu cầu và kích thước website của bạn nên bạn luôn có hai sự lựa chọn trong của thiết kế website của mình. Bạn có thể chọn một mẫu thiết kế có sắn, tùy chỉnh hoặc tự tạo nên một thiết kế từ đầu. 

Cũng như những thay đổi trong xu hướng thiết kế và phương pháp tiếp thị, yêu cầu của người dùng cũng đã thay đổi. Khách hàng của bạn mong đợi nhiều hơn những gì bạn sẵn sàng mang đến cho trải nghiệm của họ. Ngày nay, một website luôn cần sự năng động, nó được lên ý tưởng và triển khai với nền tảng từ hệ thống quản lý nội dung CMS, WordPress, PHP, Joomla. Kết hợp với các tính năng truyền thông tiếp thị trực tuyến ấn tượng nhằm tăng cường khả năng tương tác chia sẻ. Cũng chính vì vậy, mà các tính năng chính độc đáo trong thiết kế  hữu ích cần có của website đặc biệt - sẽ đại diện cho doanh nghiệp của bạn trong sự hiện diện tốt đẹp nhất, làm cho khách truy cập của bạn ở lại lâu hơn trên trang và trở thành khách hàng của bạn.

web1111

   1. Tính nhất quán giữa logo và thương hiệu 

Một thiết kế logo là điểm khởi đầu đầy chuẩn mực của việc thương hiệu, nhờ vào cá tính phong cách riêng mà logo sẽ là kênh truyền tải thông điệp của bạn. Chúng ta hiểu rằng định vị của logo biểu trưng trên website có ảnh hưởng đến tiềm thức của khách truy cập website. Bằng cách đó, bạn có thể tinh ý đặt logo ở những vị trí khác nhau trên giao diện chính của website và làm cho nó dễ được nhận diện nhất.
Cũng như logo, các thành phần khác như màu sắc trang, phong cách tổng thể, thông điệp và giọng nói - tất cả đều là một phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và phải phù hợp trên website và chiến lược tiếp thị, các yếu tố và tài liệu của bạn. 

2. Tạo một mẫu web đẹp hấp dẫn và dễ tiêu hóa

Tin rằng, bạn hãy quên đi một văn bản mô tả chuyên sâu về lĩnh vực của bạn trên các trang chính, khách truy cập họ không có thời gian để đọc. Tuy nhiên, việc đầu tư một nội dung chất lượng lại là một cơ hội dể khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, cạnh đó nó còn có tác dụng Seo hiệu quả. Chắc chắn các bài viết từ 2000 chữ trở thành một phần có giá trị trong chiến dịch Seo mạnh mẽ. 

Một website mục tiêu cần hướng đến các lợi ích chính mà bạn cung cấp, cách bạn giải quyết vấn đề nhất định và sự khác biệt của sản phẩm - dịch vụ của bạn khác với những đối thủ khác. Các tiêu điểm từ màu sắc, CTA và tiêu đề tất cả đều cần phải làm việc để tạo nên câu chuyện mà bạn đang nói với khách hàng. 

Những điểm mấu chốt cần có trên website độc đáo:

  • Không cho website của bạn bị "đầy" với quá nhiều văn bản
  • Tránh các thuật ngữ khó hiểu, từ ngữ phức tạp và các mảng bán hàng bị mòn. Hãy chắc chắn rằng văn bản của bạn là miễn phí của lỗi ngữ pháp, văn bản sửa chữa nhiều hơn hai lần cho sự chắc chắn.
  • Sử dụng các phông chữ có thể đọc được và lớn hơn rất dễ chịu trên mắt. Sử dụng màu sắc độc đáo hoặc trang trí văn bản cho tiêu đề, nhưng tránh sử dụng phông chữ quá ưa thích, thay vào đó hãy gắn vào phông chữ an toàn trên web.
  • Sử dụng (gọi hành động) của CTA cho các hành động mà bạn muốn người đọc của mình thực hiện. Màu sắc và cách đặt CTA là chìa khóa để khiến khách truy cập của bạn nhấp chuột vào trang của bạn.
  • Thu hút sự chú ý đến văn bản quan trọng với những hình ảnh, đồ hoạ hoặc màu sắc quyến rũ.

3. Cách bố trí đơn giản và luồng thông tin

Mặc dù tính độc đáo và sự sáng tạo là một lý tưởng lớn, và bạn chắc chắn không muốn xây dựng một webiste nhàm chán. Luôn có những lưu ý thực tiến mà bạn luôn cần lưu tâm khi bắt tay vào thiết kế website của mình. 

Hiển nhiên, cách bố trí website phải tuân theo hành vi tự nhiên của người đọc khi lướt trên website. Theo các nghiên cứu về thói quen người dùng, chứng minh rằng mắt con người có chiều hướng di chuyển trên màn hình theo cách từ trên xuống dưới và từ trái qua phải, gọi chung là mẫu F.
Đây là chìa khóa cho trải nghiệm người dùng tối ưu vì nếu nội dung web đẹp của bạn khó thực hiện và không thể quét nhanh được, khách truy cập của bạn sẽ bị trả lại khỏi trang của bạn và bạn sẽ mất xếp hạng chất lượng và thứ hạng của công cụ tìm kiếm. 

4. Cấu trúc và điều hướng trang hợp lý

Khi nhắc đến việc cấu thức mô hình điều hướng website, một nguyên tắc nhỏ là làm cho cấu trúc càng đơn giản càng tốt. Điều hướng không nên sâu hơn 3 cấp độ, cấu trúc được phản xạ  ngay khi lên ý tưởng thiết kế ban đầu. Chính vì vậy, điều hướng luôn cần sự logic và thuận theo tính quy ước nhất định. 

Nói cách khác, vị trí thông thường của menu điều hướng thường ở đầu trang. Người đọc được sử dụng để điều này, do đó việc đặt thanh điều hướng ở một nơi khác thường có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập của bạn.  

Cách thức ứng dụng

  • Tránh các cấu trúc trang phức tạp và sâu sắc - rất khó để điều hướng và không thân thiện với SEO.
  • Sử dụng các menu logic và trực quan, dễ điều hướng, ngay cả khi nó có nghĩa là tạo thêm các menu riêng cho các trang khác nhau trên trang của bạn.
  • Giữ nguyên tắc "ba nhấp chuột" trong tâm trí - điều này có nghĩa là người dùng có thể nhận từ điểm A đến điểm B trong vòng 3 nhấp chuột nhiều nhất.
  • Đặt thanh điều hướng của bạn ở nơi thông thường - trên cùng hoặc trên cùng bên trái.
  • Áp dụng các mẩu bánh mì trên mọi trang của website của bạn (ngoại trừ trang chủ) để người đọc của bạn biết chính xác vị trí của họ.

Các nhà thiết kế đôi khi có thể bị cuốn theo khía cạnh nghệ thuật thực sự của thiết kế, quên rằng mục đích của trang web không phải là để thể hiện khả năng thiết kế nghệ thuật. Một website ưa thích, độc đáo là tuyệt vời để xem và nó có thể thu hút sự quan tâm, giúp người dùng thân thiện và làm hoàn thành mục đích cốt lõi ?. Tuy nhiên, với một website dành cho lĩnh vực kinh doanh, bạn hãy nỗ lực để cải tạo trải nghiệm người dùng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng với những mục tiêu dài hạn được thể hiện trên website. 

Một thiết kế website chuẩn Seo, ấn tượng và thành công bạn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi đến với CHONWEB. Với sứ mệnh mang đến cho quý khách hàng những mau web dep được thiết kế đầy tinh tế, sáng tạo phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn, hãy cùng tham khảo các mẫu web từ chúng tôi. 

 

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách