CRM là gì? CRM dành cho ai?

CRM là gì?

CRM – Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công nghệ để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng. 

Mục tiêu rất đơn giản: Cải thiện các mối quan hệ kinh doanh. Hệ thống CRM giúp các công ty duy trì kết nối với khách hàng, hợp lý hóa các quy trình và cải thiện khả năng sinh lời.

Khi mọi người nói về CRM, họ thường đề cập đến hệ thống CRM, một công cụ giúp quản lý liên hệ, quản lý bán hàng, năng suất, …

Giải pháp CRM giúp bạn tập trung vào mối quan hệ của tổ chức với từng cá nhân, bao gồm khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đối tác hoặc nhà cung cấp, trong suốt vòng đời của bạn với họ.

CRM có thể là một ứng dụng riêng biệt, nhưng bạn cũng có thể tích hợp nó vào mẫu website bán hàng, website doanh nghiệp của mình để việc quản lý được dễ dàng hơn.

CRM là gì?

CRM dành cho ai?

Hệ thống CRM cung cấp cho mọi người từ người bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tuyển dụng, tiếp thị hoặc bất kỳ ngành kinh doanh nào khác một cách tốt hơn để quản lý các mối quan hệ và tương tác bên ngoài nhằm thúc đẩy thành công. Công cụ CRM cho phép bạn lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng, xác định các cơ hội bán hàng, ghi lại các vấn đề về dịch vụ và quản lý các chiến dịch tiếp thị, tất cả ở một vị trí trung tâm, và cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng cho bất kỳ ai trong công ty của bạn có thể cần đến.

Với khả năng hiển thị và dễ dàng truy cập dữ liệu, việc cộng tác và tăng năng suất trở nên dễ dàng hơn. Mọi người trong công ty của bạn có thể thấy khách hàng đã được giao tiếp như thế nào, họ đã mua gì, mua lần cuối khi nào, họ đã thanh toán những gì, … CRM có thể giúp các công ty thuộc mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và nó có thể đặc biệt có lợi cho doanh nghiệp nhỏ, nơi các nhóm thường cần tìm cách làm được nhiều việc hơn với chi phí ít hơn.

Đây là lý do tại sao CRM quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn sẽ tồn tại lâu dài, bạn biết rằng bạn cần một chiến lược cho tương lai. Bạn có các mục tiêu về doanh số bán hàng, mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận. Tuy nhiên, việc cập nhật thông tin đáng tin cậy về tiến trình của bạn có thể khó khăn. Làm cách nào để bạn dịch nhiều luồng dữ liệu đến từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, tiếp thị và theo dõi phương tiện truyền thông xã hội thành thông tin kinh doanh hữu ích?

Một hệ thống CRM riêng biệt hoặc tích hợp vào website bán hàng có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rõ ràng về khách hàng của bạn. Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi, một bảng điều khiển đơn giản, có thể cho bạn biết lịch sử trước đây của khách hàng với bạn, trạng thái đơn đặt hàng của họ, bất kỳ vấn đề nổi bật nào về dịch vụ khách hàng, …

Bạn thậm chí có thể chọn đưa thông tin từ hoạt động công khai trên mạng xã hội của họ, những điều họ thích và không thích, những gì họ đang nói và chia sẻ về bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng giải pháp CRM để hiểu rõ hơn về quy trình bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng, giúp việc dự báo trở nên đơn giản và chính xác hơn. Bạn sẽ có tầm nhìn rõ ràng về mọi cơ hội hoặc khách hàng tiềm năng, chỉ cho bạn lộ trình rõ ràng từ yêu cầu đến bán hàng. Một số lợi ích lớn nhất về năng suất có thể đến từ việc vượt ra ngoài CRM như một công cụ tiếp thị và bán hàng, cũng như đưa CRM vào hoạt động kinh doanh của bạn - từ nhân sự đến dịch vụ khách hàng và quản lý chuỗi cung ứng.

Mặc dù các hệ thống CRM thường được sử dụng làm công cụ tiếp thị và bán hàng, nhưng các nhóm dịch vụ khách hàng đang nhận thấy những lợi ích to lớn khi sử dụng chúng. Khách hàng ngày nay có thể đưa ra vấn đề trên một kênh, chẳng hạn như Twitter và sau đó chuyển sang email hoặc điện thoại để giải quyết vấn đề đó một cách riêng tư. Nền tảng CRM cho phép bạn quản lý yêu cầu trên các kênh mà không bị mất dấu vết, đồng thời cung cấp cho hoạt động bán hàng, dịch vụ và hoạt động tiếp thị một chế độ xem duy nhất về khách hàng.

>> Mẫu web bán hàng đẹp

Kết luận

Quản lý nhiều hơn có nghĩa là ít thời gian hơn cho mọi thứ khác. Một nhóm bán hàng tích cực có thể tạo ra vô số dữ liệu. Các đại diện ra ngoài nói chuyện với khách hàng, gặp gỡ khách hàng tiềm năng và tìm hiểu thông tin có giá trị, nhưng tất cả thông tin này thường được lưu trữ trong các ghi chú viết tay, máy tính xách tay hoặc trong đầu của nhân viên bán hàng của bạn. 

Đừng khiến việc theo dõi và quản lý thông tin khách hàng trở nên khó khăn hơn mức cần thiết. CRM đảm bảo dữ liệu của bạn ở một nơi và có thể dễ dàng được cập nhật bởi bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào.

Tin mới cập nhật

Quý khách chưa chọn được mẫu phù hợp, hãy đăng ký tư vấn ngay!

Đội ngũ Halink Web luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách